Khiếu nại
Last updated
Last updated
Trong quá trình từ khi đơn hàng được gửi sang hãng vận chuyển cho đến khi hoàn thành giao tới tay khách hàng và đối soát COD có thể phát sinh các vấn đề như:
Bưu tá chậm đến lấy hàng.
Muốn thay đổi thông tin đơn hàng, đổi tiền thu hộ (COD).
Báo lưu đơn hàng tại kho, báo phát lại, báo hoàn hàng, báo hủy đơn hàng.
Yêu cầu cập nhật trạng thái đơn hàng...
Doanh nghiệp có thể dùng tính năng Khiếu nại để báo Nhanh.vn xử lý các vấn đề này.
Lưu ý: Chỉ những đơn hàng gửi qua cổng vận chuyển của Nhanh và có thao tác gửi hãng vận chuyển mới tạo được khiếu nại
Bước 1: Tại danh sách đơn hàng, tìm đến đơn hàng cần khiếu nại.
Bước 2: Nhấp chuột vào trạng thái đơn hàng - chọn Khiếu nại.
Bước 3: Người dùng chọn lý do khiếu nại từ khách hàng từ danh sách sau:
Bước 4: Nhập nội dung khiếu nại vào trường Khiếu nại.
Bước 5: Sau khi nhập liệu xong, bấm nút Thêm để lưu lại khiếu nại.
Khiếu nại vừa được thêm có dạng như sau:
Bước 1: Trong chi tiết đơn hàng tìm đến mục Khiếu nại, bấm nút vào nút Thêm khiếu nại để hiện ra bảng thêm khiếu nại.
Bước 2: Chọn lý do và nhập nội dung tương tự như cách 1.
Ngoài 2 cách trên, để thêm nhiều khiếu nại cùng lúc doanh nghiệp có thể dùng Import khiếu nại bằng Excel.
Bước 1: Tại danh sách Đơn hàng > Khiếu nại > Thêm mới > Import khiếu nại từ excel hoặc truy cập trực tiếp tại đây.
Bước 2: Tải file mẫu phù hợp và điền thông tin vào file.
Chú ý: Cột Khiếu nại doanh nghiệp điền lý do khiếu nại theo các lý do có sẵn trên hệ thống.
Bước 3: Chọn file khiếu nại cần import và chọn Import.
Tại danh sách đơn hàng, bạn chuyển sang tab Khiếu nại hoặc truy cập trực tiếp tại đây để xem các khiếu nại đã tạo đã được xử lý hay chưa, nội dung trả lời khiếu nại là gì.
Tính năng Cập nhật COD cho đơn GHN shop tự kết nối (mã vận đơn đầu NVS) giúp doanh nghiệp thao tác thay đổi COD cho đơn hàng ngay trên phần mềm
Để thay đổi COD, ta bấm vào trạng thái đơn hàng > Cập nhật COD > điền số tiền COD muốn thu của khách > Cập nhật
Sau khi cập nhật, hệ thống sẽ chuyển thông tin cập nhật COD sang GHN.
Lưu ý: Sau khi bấm Cập nhật thành công, doanh nghiệp sẽ không sửa được thông tin nữa. Nếu cần thay đổi cần báo lại với Nhanh để được Nhanh hỗ trợ. Tuy nhiên việc sửa này chỉ làm thay đổi hiển thị trên đơn hàng, không làm thay đổi bút toán ban đầu nếu sử dụng tính năng kế toán
Nếu bạn muốn huỷ những đơn đã gửi sang hãng vận chuyển, vui lòng thao tác Báo hãng vận chuyển huỷ đơn. Hiện tại, Nhanh.vn hỗ trợ áp dụng với những hãng Giao Hàng Nhanh, Viettel Post, Ahamove, Shopee Express, BEST Express, J&T Express và Việt Nam Post.
Nút Báo hãng vận chuyển huỷ đơn áp dụng cho cả đơn gửi qua cổng vận chuyển của Nhanh và tài khoản kết nối hãng vận chuyển riêng của shop
Nếu bấm nút trên mà đơn vẫn không được huỷ thì:
Đối với đơn kết nối qua Nhanh > Bạn note khiếu nại theo các bước hướng dẫn tại đây
Đối với đơn shop tự kết nối > Shop báo trực tiếp với hãng để được hỗ trợ