Nhanh.vn
Tiếng Việt
Tiếng Việt
  • Giới thiệu chung
    • Giới thiệu về Nhanh.vn
    • Giới thiệu trang HDSD
    • Video HDSD
    • Các vấn đề cần lưu ý
    • Các tính năng chung
  • Tài khoản
  • Cải thiện tốc độ truy cập
  • POS
    • Sản phẩm
      • Khái niệm sản phẩm
        • Thuộc tính sản phẩm
          • Các khái niệm
        • Các loại sản phẩm
          • Sản phẩm cân đo
          • Sản phẩm Imei
          • Gói sản phẩm
          • Sản phẩm dịch vụ
          • Sản phẩm theo lô
          • Sản phẩm combo
          • Sản phẩm nhiều đơn vị tính
          • Sản phẩm dụng cụ
        • Giá vốn sản phẩm
      • Danh sách sản phẩm
        • Trang danh sách sản phẩm
        • Chi tiết sản phẩm
        • In tem sản phẩm
      • Thêm sản phẩm
      • Tồn kho
      • Thời gian lưu kho
      • Thương hiệu
      • Danh mục
      • Nhà cung cấp
    • Kho hàng
      • Xuất nhập kho
        • Danh sách xuất nhập
        • Thao tác xuất nhập
      • Chuyển kho
        • Danh sách chuyển kho
        • Thao tác chuyển kho
      • Kiểm kho
      • Phiếu nháp
      • Hạn mức tồn kho
      • Vị trí sản phẩm trong kho
        • Giới thiệu
        • Danh mục vị trí
        • Vị trí sản phẩm
        • Hoá đơn xuất nhập vị trí
        • Báo cáo diện tích lưu kho
      • Dự báo nhập hàng
      • Bán chéo doanh nghiệp
      • Tổng công ty
      • Hàng lỗi
      • Hạn sử dụng sản phẩm
      • Lịch sử XNK
    • Kênh bán
      • Cửa hàng
        • Bán lẻ
        • Xác nhận thanh toán hoá đơn
        • Kết ca
        • Bán sỉ
        • Bán chéo doanh nghiệp
        • Hoá đơn nháp
        • Hoá đơn điện tử
        • Trả hàng
        • Nợ quà tặng
        • Tìm hoá đơn
        • Nhập máy cũ
      • Kết nối kênh bán
        • Thêm kênh bán chung
        • Đồng bộ sản phẩm combo lên sàn
        • Logic tải đơn hàng
        • In đơn sàn bằng Extension
        • Câu hỏi thường gặp chung khi đồng bộ Sàn - Nhanh
        • Lưu ý chung khi đồng bộ Sàn - Nhanh
        • Chuyển hạn gian Sàn TMĐT
      • Shopee
        • Các bước đồng bộ cơ bản
        • Đối soát sàn
        • Các loại phí trên sàn
        • In phiếu nhặt hàng
        • Câu hỏi thường gặp
      • Tiktok
        • Các bước đồng bộ cơ bản
        • Đối soát sàn
        • Các loại phí trên sàn
        • In phiếu nhặt hàng
        • Câu hỏi thường gặp
      • Lazada
        • Các bước đồng bộ cơ bản
        • Đối soát sàn
        • Các loại phí trên sàn
        • Câu hỏi thường gặp
      • Tiki
        • Các bước đồng bộ cơ bản
        • Đối soát sàn
        • Các loại phí trên sàn
        • Câu hỏi thường gặp
      • Sendo
        • Các bước đồng bộ cơ bản
        • Đối soát sàn
        • Các loại phí trên sàn
      • Facebook Shop
        • Quy trình tạo Facebook shop
        • Cài đặt Live Shopping
        • Quản lý đơn trên Messenger
        • Quảng cáo trên Messenger
        • Quảng cáo Livestream
        • Tip sử dụng hiệu quả
        • Câu hỏi thường gặp
        • Checklist Facebook Shop
      • Tiếp thị liên kết
      • Tài chính sàn TMĐT
        • Tổng hợp chi phí
        • Shopee
        • Tiktok
        • Tiền quảng cáo
        • Đối soát COD
        • Trả hàng hoàn tiền đơn sàn
    • Đơn hàng
      • Danh sách đơn hàng
        • Danh sách đơn hàng
        • Trạng thái đơn hàng
        • Chi tiết đơn hàng
        • Nguyên nhân khách hủy
        • Logic gắn cửa hàng trên website
        • Vận chuyển
        • Xuất dữ liệu từ đơn hàng lấy PageID
      • Quy trình xử lý đơn hàng
        • Quy trình xử lý đơn hàng
        • Thêm đơn hàng
        • Sửa dữ liệu hàng loạt
        • Xác nhận đơn hàng
        • Gửi đơn sang hãng vận chuyển
        • In và đóng gói đơn hàng
        • Tạo link thanh toán QR cho đơn hàng
        • Giao hàng một phần
        • Giao hàng một phần - quy trình mới
        • Theo dõi xử lý các vấn đề phát sinh
        • Đổi trả đơn hàng
      • Tính năng xuất kho đơn hàng
      • Đơn trùng
      • Đóng gói
      • Biên bản bàn giao
      • Chờ gửi vận chuyển
      • Gửi đơn đa điểm Grab
      • Khiếu nại
      • Thanh toán nợ cước
      • Đối soát
        • Đơn gửi qua Nhanh
        • Đơn tự kết nối
      • Nguồn đơn hàng
      • Lịch sử sửa xoá
    • Khách hàng
      • Khách hàng
      • Thêm khách hàng
      • Thẻ khách hàng
      • Chăm sóc khách hàng
        • Chăm sóc khách hàng
        • Hình thức chăm sóc
        • Lý do chăm sóc
      • Cấp độ khách hàng
      • Nhóm khách hàng
    • Kế toán
      • Kế toán
      • Khởi tạo tài khoản kế toán
      • Thu chi tiền mặt
      • Thu chi ngân hàng
      • Công nợ
      • Bút toán
      • Dịch vụ trả góp
      • Kết chuyển cuối kỳ năm tài chính
      • Kết chuyển cuối kỳ
      • Lập bảng cân đối kế toán
      • Bảng cân đối kế toán mẫu số B01-DN
      • Hạch toán tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN
      • Hạch toán đơn hàng
      • Hạch toán kế toán tự động Nhanh.vn
      • Nhật ký kế toán chung
    • Báo cáo
      • Báo cáo
      • Tổng quan
      • Doanh thu
        • Doanh thu theo thời gian
        • Doanh thu theo nhân viên
        • Doanh thu theo Sản phẩm
        • Doanh thu theo khách hàng
      • Đơn hàng
        • Tăng trưởng theo thời gian
        • Theo kênh bán
        • Đơn tạo
        • Đơn thành công
        • Theo trạng thái
        • Theo thời gian xử lý
        • Theo nhân viên xử lý
        • Theo hãng vận chuyển
      • Bán lẻ
        • Tổng quan
        • Theo nhân viên
        • Theo cửa hàng
      • Tồn kho
        • Xuất nhập tồn theo sản phẩm
        • Tổng XNK
      • Sản phẩm
        • Bán chạy nhất
        • Tốc độ bán hàng
      • Kế toán
        • Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh
        • Bảng cân đối kế toán
      • Khách hàng
        • Tổng quan
        • Chu kỳ mua hàng
        • Tỉ lệ khách hàng
      • Khuyến mại
        • Affiliate
    • Website
      • Website
      • Nội dung website
      • Cài đặt website
      • Menu
      • Tin tức
        • Quản lý danh mục tin tức và tin tức
        • Chèn link liên kết trong nội bộ bài viết trên website
        • Thêm menu liên kết trong nội bộ bài viết
        • Cách tạo mục lục cho bài viết trên website
      • Banner
      • Album
      • Liên hệ
      • Newsletters
      • Hiển thị sản phẩm trên nhiều danh mục
      • Quản lý mã nhúng
        • Quản lý mã nhúng
        • Cách sử dụng vchat
        • Cài đặt Google Analytics
        • Cài đặt chat Zalo
        • Cài đặt Google Webmaster Tool
        • Thêm hiệu ứng bông tuyết, hoa đào rơi
      • Tên Miền
        • Tên Miền
        • Xác thực tên miền, chọn sự kiện Facebook Pixel
        • Cách trỏ tên miền
        • Đăng ký website thương mại điện tử với Bộ Công Thương
        • Cài đặt email ten@tenmien
      • Bán hàng trên facebook
        • Quản lý comment Facebook trên website
        • Cài đặt mã nhúng Facebook Feed, Google Feed để chạy chiến dịch Remarketing
      • Chèn link addcart vào bài viết, album ảnh, landingpage, Facebook Shop
      • Tạo quảng cáo Google Shopping với website của Nhanh.vn
      • Dịch nhiều ngôn ngữ
      • Câu hỏi thường gặp
    • Bảo hành
      • Quy trình bảo hành
      • Lý do bảo hành
      • Tiếp nhận bảo hành, sửa chữa
      • Trung tâm bảo hành
      • Danh mục bảo hành
      • Trạng thái sản phẩm, phiếu bảo hành
      • Bảo hành mở rộng
      • Hạch toán kế toán trong bảo hành
    • Khuyến mại
      • Chiết khấu
        • Nội dung
        • Một số CTKM hay gặp
      • Thiết lập bảng giá
      • Tích điểm
      • Mã giảm giá
      • Quà tặng
      • Hoa hồng nhân viên
      • Chương trình Affiliate
    • Cài đặt
      • Nhân viên
      • Cài đặt chung
      • Bán hàng và XNK
      • Hoá đơn điện tử
      • Đơn hàng
        • Cài đặt đơn hàng
        • Cài đặt vận chuyển
        • Cài đặt phí ship báo khách
        • Kết nối dịch vụ vận chuyển
      • Cài đặt nhãn
      • Mẫu in
      • Gửi Zalo ZNS
        • Giới thiệu
        • Khởi tạo OA
        • Xác thực OA
        • Các loại tin của OA
        • Cài đặt gửi Zalo trên Nhanh.vn
        • Tạo mẫu tin ZNS
        • Chính sách gửi tin nhắn ZNS
        • Báo cáo gửi tin Zalo ZNS
      • Gửi Email
      • Gửi SMS
      • Thanh toán
        • Hướng dẫn mở tài khoản TPBank cá nhân
        • Hướng dẫn mở Ví MoMo Doanh nghiệp
        • Cài đặt Xác nhận thanh toán
      • Chi nhánh
      • Đại lý
      • Hạn sử dụng
      • Thông báo
      • Driver máy in
  • Thiết bị bán hàng
    • Giới thiệu
    • Máy hiện QR Code
Powered by GitBook
On this page
  • Ý nghĩa
  • Thêm mới khách hàng
  • Danh sách khách hàng
  • Chi tiết khách hàng
  1. POS
  2. Khách hàng

Thêm khách hàng

PreviousKhách hàngNextThẻ khách hàng

Last updated 6 months ago

Ý nghĩa

Toàn bộ thông tin tất cả các khách hàng của doanh nghiệp được tập hợp tại trang , bao gồm khách lẻ, khách sỉ, khách mới và khách cũ.

Thêm mới khách hàng

Danh sách khách hàng của bạn được:

  • Tự động lưu lại và cập nhật thông tin mới từ các giao dịch bán lẻ/bán sỉ/mua online trên website/đơn hàng vận chuyển hoặc và bạn tự nhập liệu thông tin của khách.

  • Tình huống sử dụng thực tế: Bạn muốn lưu tệp khách hàng cũ lên phần mềm Nhanh.vn, hoặc muốn lưu lại thông tin của một khách hàng chưa từng phát sinh giao dịch mua bán nào. Trong những trường hợp như vậy, bạn cần thêm mới khách hàng thủ công lên phần mềm.

Thêm từng khách hàng

Bước 2: Điền thông tin của khách hàng cần lưu ý:

  • Mục Khách hàng:

    • Điện thoại: Nhập số điện thoại của khách. Phần mềm chỉ chấp nhật số điện thoại đúng định dạng:

      • Không chứa chữ cái hoặc ký tự đặc biệt

      • Là dãy gồm 10-11 số, bắt đầu bằng số 0 (nếu dãy 10 số không bắt đầu bằng số 0, hệ thống sẽ tự động thêm số 0 vào trước để tạo ra dãy 11 số).

    • Địa chỉ: Nhập thông tin địa chỉ của khách hàng (Số nhà, phố, phường/xã). Không cần nhập quận/huyện, tỉnh thành vì các thông tin này sẽ nhập ở trường khác.

    • Nhân viên bán hàng: Nhập tên của nhân viên phụ trách khách hàng đó. Chỉ tài khoản của nhân viên phụ trách mới xem được thông tin của khách hàng do nhân viên đó phụ trách.

    • Khách giới thiệu: Nhập tên người giới thiệu khách hàng mới này đến với bạn (Áp dụng cho các bạn sử dụng hình thức tặng điểm tích lũy, giảm giá, chiết khấu đơn hàng khi giới thiệu được những khách hàng mới đến với bạn).

  • Mục Thông tin:

    • Công ty, Mã số thuế: Nhập tên và mã số thuế của công ty nơi khách hàng làm việc.

    • Ghi chú: Nhập thông tin cần lưu ý về khách hàng.

Bước 3: Kiểm tra thông tin và bấm Lưu để hoàn tất.

Nhập từ excel

Thao tác nhập từ excel cho phép bạn thêm mới đồng thời nhiều khách hàng cùng lúc hoặc cập nhật các thông tin cho khách hàng có sẵn.

Bước 2: Tải file Excel mẫu của Nhanh.vn về máy tính.

Bước 3: Nhập thông tin khách hàng vào file mẫu, sau đó lưu lại.

  • Điểm tích lũy: Số điểm tích lũy bạn muốn tặng cho khách hàng hoặc cập nhật lại điểm tích lũy cho khách.

  • Tiền tích lũy: Số tiền tích lũy bạn muốn tặng cho khách hàng hoặc cập nhật lại tiền tích lũy cho khách.

Bước 4: Trở lại giao diện import, tiến hành import file Excel vừa lưu lên hệ thống.

  • Xóa toàn bộ tiền tích lũy cũ về 0: Tích chọn khi bạn muốn reset toàn bộ tiền tích lũy của khách hàng. Sau khi hoàn thành import, tiền tích lũy của khách sẽ bằng con số bạn điền tại cột Tiền tích lũy tương ứng với khách hàng đó trong file import.

  • Xóa toàn bộ điểm tích lũy cũ về 0: Tích chọn khi bạn muốn reset toàn bộ tiền điểm lũy của khách hàng. Sau khi hoàn thành import, điểm tích lũy của khách sẽ bằng con số bạn điền tại cột Điểm tích lũy tương ứng với khách hàng đó trong file import.

Nếu khách hàng đã có sẵn thông tin trên phần mềm, khi import cập nhật thông tin từ excel, bạn không tích chọn xóa toàn bộ điểm/tiền tích lũy về 0, tiền và điểm tích lũy của khách hàng sau khi import sẽ được tự động tính bằng tiền/điểm tích lũy trước khi import + tiền/điểm tích lũy điền trong file excel.

Danh sách khách hàng

Màn hình quản lý danh sách khách hàng chia làm 5 tab như sau:

Tab Bộ lọc

  • Tab này tổng hợp danh sách tất cả khách hàng của doanh nghiệp.

  • Bộ lọc hỗ trợ lọc khách hàng theo nhân viên bán hàng. Bạn có thể cập nhập nhân viên bán hàng khi thêm mới hoặc sửa khách hàng. Ngoài ra, hệ thống hỗ trợ tự động gắn nhân viên bán hàng là người phụ trách khách hàng khi nhập thông tin khách hàng mới khi lập hóa đơn bán lẻ, bán sỉ, đơn hàng. Bạn truy cập module Cài đặt - chọn Bán hàng và XNK và bật cài đặt này.

  • Số ngày chưa mua: Lọc khách hàng theo số ngày chưa mua. Thời gian chưa mua là số ngày tính từ lần mua cuối của khách tới hiện tại.

Danh sách khách hàng

  1. Chu kỳ mua hàng: Chu kỳ mua hàng là thời gian trung bình khách quay lại mua (tính từ ngày bắt đầu mua tới ngày mua cuối cùng).

Thao tác với khách hàng

Bạn tích chọn các khách hàng cần tiến hành thao tác hoặc sử dụng bộ lọc để lọc những khách hàng cần tiến hành thao tác, bấm Thao tác để thực hiện:

  1. Tặng điểm/trừ điểm: Sử dụng trong trường hợp bạn muốn tặng thêm điểm tích lũy cho khách hàng nhân 1 dịp nào đó hoặc dùng để điều chỉnh điểm tích lũy của khách do phát hiện sai sót hoặc do thay đổi/điều chỉnh quy định tích điểm.

  2. Tặng tiền/trừ tiền tích lũy: Sử dụng trong trường hợp bạn muốn tặng thêm tiền tích lũy cho khách hàng nhân 1 dịp nào đó hoặc dùng để điều chỉnh tiền tích lũy do phát hiện sai sót.

  3. Gọi điện/Nhắn tin/Gửi email/Nhận cuộc gọi: Sử dụng để lưu lại log lịch sử chăm sóc khách hàng.

  1. Cập nhật nhóm khách hàng: Thao tác cập nhật nhanh nhóm khách hàng cho những khách hàng đã chọn mà không cần sửa thông tin từng khách hàng đó.

Tab Mua nhiều

Tab Mua nhiều tổng hợp tất cả những khách hàng có số lần mua > 3.

Tab Mua nhiều, sinh nhật trong tháng

Tab Mua nhiều, sinh nhật trong tháng tổng hợp tất cả những khách hàng có số lần mua > 3 và có sinh nhật trong tháng hiện tại, thuận tiện cho bạn lên kế hoạch chăm sóc, khuyến mại cho những đối tượng khách hàng đó.

Tab Mua thường xuyên

Tab Mua thường xuyên tổng hợp tất cả những khách hàng có chu kỳ mua hàng < 60 ngày và có số lần mua > 3.

Tab Lâu chưa mua

Tab Lâu chưa mua tổng hợp tất cả những khách hàng có chu kỳ mua < 60 ngày, số ngày chưa mua > 60 ngày và số lần mua > 3.

Chi tiết khách hàng

Tab Thông tin

  • Tổng sản phẩm đã mua = Tổng sản phẩm hóa đơn mua - Tổng sản phẩm hóa đơn trả.

  • Tổng tiền tích lũy = Tổng tiền khách đã mua - Tổng tiền khách đã trả lại hàng - Tổng tiền sử dụng điểm tích lũy.

  • Ngày bắt đầu mua và Ngày mua cuối cùng chỉ tính theo các hóa đơn mua hàng, không tính hóa đơn trả hàng.

Bạn bấm vào Thao tác để tiến hành:

  1. Tạo tài khoản: Tạo tài khoản đăng nhập trên website cho khách hàng.

  • Doanh nghiệp cần có tên miền sử dụng trên Nhanh.vn và khách hàng cần có email để sử dụng tính năng này.

  • Mỗi khách hàng chỉ gắn với 1 tài khoản có sẵn hệ thống.

  1. Sửa thông tin: Sửa lại thông tin khách hàng. Riêng cấp độ khách hàng, tiền/điểm tích lũy không sửa được.

  2. Các thao tác chăm sóc khách hàng: Tương tự thao tác đã giải thích ở phần Danh sách khách hàng phía trên.

Tab Lịch sử mua hàng

  • Tab này tổng hợp tất cả các phiếu xuất nhập kho liên quan tới khách hàng bao gồm: hóa đơn bán lẻ, bán sỉ; hóa đơn trả hàng bán lẻ, bán sỉ; hóa đơn vận chuyển của đơn hàng, hóa đơn trả lại của đơn hàng.

  • Bạn có thể bấm Thêm mới để tiến hành tạo hóa đơn bán lẻ/bán sỉ hoặc đơn hàng cho khách hàng này hoặc bấm Thao tác để xuất excel toàn bộ lịch sử mua hàng của khách.

Tab Lịch sử chăm sóc

  • Tab này tổng hợp tất cả các log lịch sử chăm sóc đối với khách hàng này. Bạn bấm vào Thao tác để xuất excel lịch sử chăm sóc khách hàng.

Tab Bảo hành

  • Bạn bấm vào Thao tác để xuất excel danh sách phiếu bảo hành của khách hàng này.

Tab Lịch sử sửa

Bước 1: Bạn truy cập module Khách hàng - chọn Danh sách khách hàng - bấm Thêm mới - chọn Thêm khách hàng hoặc truy cập trực tiếp .

Mã khách hàng: Mã thẻ khách hàng, được tạo sẵn trong các chương trình phát hành .

Bước 1: Bạn truy cập module Khách hàng - chọn Danh sách khách hàng - bấm Thêm mới - chọn Nhập từ excel hoặc truy cập trực tiếp .

Để quản lý danh sách khách hàng, bạn truy cập module Khách hàng - chọn Danh sách khách hàng hoặc truy cập trực tiếp .

Xem hướng dẫn sử dụng bộ lọc .

Cấp độ: Là tập hợp những khách hàng cùng đạt được 1 quy định nào đó theo cấp độ mà bạn đề ra. Mỗi cấp độ sẽ có quy định tối thiểu (và tối đa) cần đạt được để xếp vào cấp độ đó. Khách hàng sẽ được nâng cấp độ khi đạt đủ điều kiện của cấp cao hơn. Xem chi tiết hướng dẫn về cấp độ khách hàng .

Nhóm: Là tập hợp những khách hàng có chung 1 đặc điểm nào đó (do bạn phân chia) thành 1 nhóm để dễ dàng quản lý và áp dụng các chương trình khuyến mãi riêng. Xem chi tiết hướng dẫn về nhóm khách hàng .

Bạn bấm vào để tiến hành thao tác Sửa hoặc Xóa khách hàng.

Bạn có thể click vào biểu tượng để hiển thị thêm các thông tin:

Gửi SMS cho khách hàng: Ngoài việc gửi tin nhắn SMS brandname tự động định kỳ hoặc khi phát sinh hành động (thêm hóa đơn, thay đổi điểm/tiền tích lũy...), phần mềm hỗ trợ bạn thao tác gửi SMS quảng cáo hoặc chăm sóc khách hàng. Xem chi tiết hướng dẫn gửi SMS .

Gửi email cho khách hàng: Ngoài việc gửi Email cho khách hàng định kỳ hoặc khi phát sinh hành động (thêm hóa đơn, thay đổi điểm/tiền tích lũy...), phần mềm hỗ trợ bạn thao tác gửi email với nội dung tùy chỉnh cho những khách hàng đã chọn. Xem chi tiết gửi Email .

Tất cả những thao tác Gọi điện, Nhắn tin, Gửi email, Nhận cuộc gọi đều chỉ là hành động chăm sóc khách hàng, có ý nghĩa là lưu lại lịch sử thời gian thao tác và lý do, hình thức chăm sóc khách hàng. Xem chi tiết về chăm sóc khách hàng .

Tại , bạn bấm vào tên ở cột Khách hàng để xem chi tiết thông tin khách hàng đó. Màn hình quản lý chi tiết thông tin khách hàng bao gồm 5 tab sau:

Tab này tổng hợp tất cả các phiếu bảo hành gắn với khách hàng này, đầy đủ thông tin về sản phẩm bảo hành, trạng thái bảo hành và trạng thái trả bảo hành cho khách hàng. Xem chi tiết hướng dẫn bảo hành sản phẩm .

Tab này tổng hợp log tất cả những thao tác sửa thông tin khách hàng. Bạn bấm để xem chi tiết log.

tại đây
thẻ khách hàng
tại đây
tại đây
tại đây
tại đây
tại đây
tại đây
tại đây
tại đây
danh sách khách hàng
tại đây
Danh sách khách hàng
Thêm khách hàng