Tổng quan
Báo cáo khách hàng tổng quan giúp bạn có một cái nhìn chung về tệp khách hàng của Doanh nghiệp, thông qua đó có thể có các chương trình chăm sóc khách hàng, chương trình khuyến mại,...hoặc đánh giá về tình hình hoạt động của Doanh nghiệp thông qua lưu lượng khách hàng tổng quan.
Để xem báo cáo, bạn thao tác Báo cáo > Khách hàng > Tổng quan hoặc truy cập tại đây.
Tổng quan
Giao diện tổng quan

Báo cáo tổng quan khách hàng được chia làm 7 phần nhỏ ứng với một số đặc điểm của tệp khách hàng.
Bộ Lọc

Tham khảo cách xem bộ lọc tại đây
Chi tiết
Tổng quan khách hàng theo độ tuổi

Dữ liệu lấy theo thông tin trên phần Khách hàng, lọc thời gian mua cuối, lọc độ tuổi.
Tổng quan khách hàng theo giới tính

Dữ liệu lấy theo thông tin trên phần Khách hàng, lọc thời gian mua cuối, lọc giới tính.
Tổng quan khách hàng theo địa chỉ

Dữ liệu lấy theo thông tin trên phần Khách hàng, lọc thời gian mua cuối, lọc tỉnh thành.
Tổng quan khách hàng theo số lần mua hàng

1
Số khách
Tổng hợp tất cả các khách hàng có số lần mua bằng với số lần mua tính trên báo cáo + Có ngày mua cuối nằm trong khoảng thời gian lọc báo cáo, không tính đơn trả hàng
2
Tỷ lệ KH
Tỷ lệ khách hàng có số lần mua nằm trên báo cáo so với tổng lượng khách trên báo cáo
3
Tỷ lệ %
Tỷ lệ % doanh thu đơn mua trong khoảng lọc của khách hàng đó so với tổng doanh thu trong khoảng lọc của tất cả các khách hàng
Tỷ lệ khách hàng
Lọc danh sách khách hàng tổng quan ngày 12/04/2023
Ví dụ:
Tỷ lệ % 19,6% của khách hàng VŨ TÀI sẽ được tính bằng doanh thu của khách đó hôm 12/04 chia cho doanh thu hôm 12/04 của toàn bộ khách hàng
Bạn bấm vào tên khách hàng, chọn tab lịch sử mua hàng để lấy dữ liệu doanh thu hôm 12/04 (đã trừ chiết khẩu và không tính VAT). Ví dụ khách VŨ TÀI: Doanh thu hôm 12/04 là 500.000 và 190.000 là 690.000, tương tự với các khách hàng khác.

Dữ liệu lấy theo thông tin trên phần Khách hàng, lọc thời gian mua cuối, lọc theo số lần mua.
Báo cáo khách hàng mới
Thống kê khách hàng mới

Đặc điểm nhóm khách hàng mới
Khách hàng mới có thông tin: Tổng hợp khách hàng có thông tin lần đầu xuất hiện trên phần mềm trong khoảng thời gian lọc, tính cả khách có thông tin, chưa mua hàng.
Khách hàng mới chưa nhận hàng/hủy/hoàn: Tổng hợp khách hàng có thông tin lần đầu xuất hiện trên phần mềm trong khoảng thời gian lọc, có số lần mua bằng 0.
Khách hàng mới đã mua: Tổng hợp khách hàng có thông tin lần đầu xuất hiện trên phần mềm trong khoảng thời gian lọc, có số lần mua lớn hơn 0.
Khách mới mua tạo thẻ: Tổng hợp khách hàng được tạo từ thao tác thêm mới khách hàng tại trang gắn thẻ khách hàng.
Báo cáo khách hàng theo doanh thu

Báo cáo hóa đơn

Chú ý:
Báo cáo đúng nhất khi lọc theo thời điểm hiện tại. Ví dụ tháng 8 có 100 khách mua hàng. Sang tháng 9 trong 100 khách đó có 2 người mua lại thì báo cáo sẽ đếm số khách hàng mua lần cuối trong tháng 8 là 100-2 = 98 người
Last updated