Câu hỏi thường gặp
Last updated
Last updated
Tại Danh sách đơn Lazada mở bộ lọc nâng cao > Đối soát
Nguyên nhân: Lỗi kết nối này do thao tác kết nối 3 lần mà không vào được trang kết nối ở Nhanh
Cách khắc phục: Bấm Quản lý đơn hàng > Toàn bộ các đơn đặt hàng > Dịch vụ của tôi > Đánh dấu đồng ý và kết nối > Bấm đồng ý
Hệ thống sẽ chuyển đến trang đăng nhập tài khoản Lazada để xác thực tài khoản. Bạn chọn quốc gia Vietnam (VN), gõ tên đăng nhập và mật khẩu gian hàng Lazada, bấm Submit. Như vậy thì sẽ kết nối thành công.
Nguyên nhân: Do hết hạn phiên đăng nhập với sàn Lazada, chứ không phải hết hạn đăng ký sử dụng kết nối API sàn trên Nhanh.
Cách khắc phục: Vào Kênh bán > Thêm kênh bán > Lazada > Thêm kết nối hoặc truy cập nhanh tại đây và tiến hành kết nối lại với gian Lazada. Nút thêm mới tương ứng với nút đăng nhập lại.
Khi đăng nhập tài khoản xong hệ thống sẽ hiển thị ra màn hình giao diện Lazada, nhấn Sử dụng được phép
Sau đó hệ thống hiển thị ra trang Xác nhận đơn hàng, nhấn tích phần Đang đồng ý và ký kết rồi bấm Xác nhận.
Cách khắc phục: Bật tích xanh cho sản phẩm rồi vào Nhanh.vn > Kênh bán > Thêm kênh bán > Lazada hoặc truy cập tại đây => Ấn nút Đồng bộ và chọn Tải sản phẩm từ Lazada
Cách khắc phục: Do chính sách từ sàn Lazada nên cần phải được Lazada duyệt, cho phép sản phẩm được đăng bán thì mới tải được.
Cách khắc phục: Thêm tồn sản phẩm trên Lazada trước, sau đó mới tải về Nhanh (ít nhất là tồn 1).
Cách khắc phục :
Bước 1: Truy cập vào Nhanh.vn > Kênh bán > Thêm kênh bán > Lazada hoặc truy cập tại đây => Ấn nút Đồng bộ rồi chọn Tải sản phẩm từ Lazada và ghép nối với sản phẩm trên Nhanh (nếu có)
Bước 2: Truy cập vào Nhanh.vn > Kênh bán > Thêm kênh bán > Lazada hoặc truy cập tại đây và tiến hành tải đơn hàng
Cách khắc phục:
Bước 1: Truy cập vào trang kênh người bán của Lazada hoặc truy cập Tại đây, sau đó sửa mã SKU của sản phẩm và lưu lại
Bước 2: Truy cập vào Nhanh.vn > Kênh bán > Thêm kênh bán > Lazada hoặc truy cập tại đây => Xóa sản phẩm lỗi tải từ Lazda rồi tiến hành tải lại sản phẩm và ghép nối với sản phẩm trên Nhanh (nếu có)
Bước 3: Truy cập vào Nhanh.vn > Kênh bán > Thêm kênh bán > Lazada hoặc truy cập tại đây và tiến hành tải đơn hàng
Cách khắc phục 1 : Truy cập và Nhanh.vn > Kênh bán > Thêm kênh bán > Lazada hoặc nhấn nhanh tại đây. Sau đó bấm vào dấu 3 gạch -> chọn Đồng bộ đa kho Lazada -> Xóa cài đặt
Khi xem tại tab API đồng bộ ở trang chi tiết sản phẩm, lỗi hiển thị như sau
Ví dụ: dấu "&"
Cách khắc phục:
Bước 1: Truy cập vào kênh bán hàng của Lazada và sửa mã Sku của sản phẩm, bỏ dấu "&" của sản phẩm và bấm nút Gửi đi
Bước 2: Truy cập vào Nhanh.vn > Kênh bán > Thêm kênh bán > Lazada hoặc truy cập tại đây => Xóa sản phẩm lỗi và tải lại sản phẩm
Bước 3: Ghép nối sản phẩm và đồng bộ tồn kho
Cách khắc phục: Truy cập vào Nhanh.vn > Kho hàng > Xuất Nhập kho > Thêm mới > Nhập kho và tiến hành nhập số lượng cho sản phẩm. Sau đó vào Kênh bán > Thêm kênh bán > Lazada và tiến hành đồng bộ lại tồn kho
Do số tồn trên Nhanh ít hơn số lượng sản phẩm khách đã đặt đơn.
Logic khi Nhanh đẩy tồn lên Lazada: khi đồng bộ api sẽ so sánh với các đơn hàng trên Lazada đơn đã thanh toán và chưa thanh toán.
Ví dụ: trên gian hàng tồn đang là 11, đang chuyển 11
Có thể bán ở lazada là 0
Nhanh đẩy có thể bán lên là 1 >> lỗi vì không cho phép cập nhật tồn ở lazada <=10.
Cách khắc phục: Xử lý hết các đơn trên sàn sau đó mới thao tác đồng bộ lại.
Nguyên nhân: Hệ thống server của Lazada bị lỗi, hoặc do danh mục / thuộc tính bị thêm mới / thay đổi / không còn tồn tại.
Trong trường hợp này Doanh nghiệp nên nhập theo quy định ở sàn rồi tải sản phẩm về Nhanh sau đó ghép sản phẩm với Nhanh.