Nhanh.vn
Tiếng Việt
Tiếng Việt
  • Giới thiệu chung
    • Giới thiệu về Nhanh.vn
    • Giới thiệu trang HDSD
    • Video HDSD
    • Các vấn đề cần lưu ý
    • Các tính năng chung
  • Tài khoản
  • Cải thiện tốc độ truy cập
  • POS
    • Sản phẩm
      • Khái niệm sản phẩm
        • Thuộc tính sản phẩm
          • Các khái niệm
        • Các loại sản phẩm
          • Sản phẩm cân đo
          • Sản phẩm Imei
          • Gói sản phẩm
          • Sản phẩm dịch vụ
          • Sản phẩm theo lô
          • Sản phẩm combo
          • Sản phẩm nhiều đơn vị tính
          • Sản phẩm dụng cụ
        • Giá vốn sản phẩm
      • Danh sách sản phẩm
        • Trang danh sách sản phẩm
        • Chi tiết sản phẩm
        • In tem sản phẩm
      • Thêm sản phẩm
      • Tồn kho
      • Thời gian lưu kho
      • Thương hiệu
      • Danh mục
      • Nhà cung cấp
    • Kho hàng
      • Xuất nhập kho
        • Danh sách xuất nhập
        • Thao tác xuất nhập
      • Chuyển kho
        • Danh sách chuyển kho
        • Thao tác chuyển kho
      • Kiểm kho
      • Phiếu nháp
      • Hạn mức tồn kho
      • Vị trí sản phẩm trong kho
        • Giới thiệu
        • Danh mục vị trí
        • Vị trí sản phẩm
        • Hoá đơn xuất nhập vị trí
        • Báo cáo diện tích lưu kho
      • Dự báo nhập hàng
      • Bán chéo doanh nghiệp
      • Tổng công ty
      • Hàng lỗi
      • Hạn sử dụng sản phẩm
      • Lịch sử XNK
    • Kênh bán
      • Cửa hàng
        • Bán lẻ
        • Xác nhận thanh toán hoá đơn
        • Kết ca
        • Bán sỉ
        • Bán chéo doanh nghiệp
        • Hoá đơn nháp
        • Hoá đơn điện tử
        • Trả hàng
        • Nợ quà tặng
        • Tìm hoá đơn
        • Nhập máy cũ
      • Kết nối kênh bán
        • Thêm kênh bán chung
        • Đồng bộ sản phẩm combo lên sàn
        • Logic tải đơn hàng
        • In đơn sàn bằng Extension
        • Câu hỏi thường gặp chung khi đồng bộ Sàn - Nhanh
        • Lưu ý chung khi đồng bộ Sàn - Nhanh
        • Chuyển hạn gian Sàn TMĐT
      • Shopee
        • Các bước đồng bộ cơ bản
        • Đối soát sàn
        • Các loại phí trên sàn
        • In phiếu nhặt hàng
        • Câu hỏi thường gặp
      • Tiktok
        • Các bước đồng bộ cơ bản
        • Đối soát sàn
        • Các loại phí trên sàn
        • In phiếu nhặt hàng
        • Câu hỏi thường gặp
      • Lazada
        • Các bước đồng bộ cơ bản
        • Đối soát sàn
        • Các loại phí trên sàn
        • Câu hỏi thường gặp
      • Tiki
        • Các bước đồng bộ cơ bản
        • Đối soát sàn
        • Các loại phí trên sàn
        • Câu hỏi thường gặp
      • Sendo
        • Các bước đồng bộ cơ bản
        • Đối soát sàn
        • Các loại phí trên sàn
      • Facebook Shop
        • Quy trình tạo Facebook shop
        • Cài đặt Live Shopping
        • Quản lý đơn trên Messenger
        • Quảng cáo trên Messenger
        • Quảng cáo Livestream
        • Tip sử dụng hiệu quả
        • Câu hỏi thường gặp
        • Checklist Facebook Shop
      • Tiếp thị liên kết
      • Tài chính sàn TMĐT
        • Tổng hợp chi phí
        • Shopee
        • Tiktok
        • Tiền quảng cáo
        • Đối soát COD
        • Trả hàng hoàn tiền đơn sàn
    • Đơn hàng
      • Danh sách đơn hàng
        • Danh sách đơn hàng
        • Trạng thái đơn hàng
        • Chi tiết đơn hàng
        • Nguyên nhân khách hủy
        • Logic gắn cửa hàng trên website
        • Vận chuyển
        • Xuất dữ liệu từ đơn hàng lấy PageID
      • Quy trình xử lý đơn hàng
        • Quy trình xử lý đơn hàng
        • Thêm đơn hàng
        • Sửa dữ liệu hàng loạt
        • Xác nhận đơn hàng
        • Gửi đơn sang hãng vận chuyển
        • In và đóng gói đơn hàng
        • Tạo link thanh toán QR cho đơn hàng
        • Giao hàng một phần
        • Giao hàng một phần - quy trình mới
        • Theo dõi xử lý các vấn đề phát sinh
        • Đổi trả đơn hàng
      • Tính năng xuất kho đơn hàng
      • Đơn trùng
      • Đóng gói
      • Biên bản bàn giao
      • Chờ gửi vận chuyển
      • Gửi đơn đa điểm Grab
      • Khiếu nại
      • Thanh toán nợ cước
      • Đối soát
        • Đơn gửi qua Nhanh
        • Đơn tự kết nối
      • Nguồn đơn hàng
      • Lịch sử sửa xoá
    • Khách hàng
      • Khách hàng
      • Thêm khách hàng
      • Thẻ khách hàng
      • Chăm sóc khách hàng
        • Chăm sóc khách hàng
        • Hình thức chăm sóc
        • Lý do chăm sóc
      • Cấp độ khách hàng
      • Nhóm khách hàng
    • Kế toán
      • Kế toán
      • Khởi tạo tài khoản kế toán
      • Thu chi tiền mặt
      • Thu chi ngân hàng
      • Công nợ
      • Bút toán
      • Dịch vụ trả góp
      • Kết chuyển cuối kỳ năm tài chính
      • Kết chuyển cuối kỳ
      • Lập bảng cân đối kế toán
      • Bảng cân đối kế toán mẫu số B01-DN
      • Hạch toán tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN
      • Hạch toán đơn hàng
      • Hạch toán kế toán tự động Nhanh.vn
      • Nhật ký kế toán chung
    • Báo cáo
      • Báo cáo
      • Tổng quan
      • Doanh thu
        • Doanh thu theo thời gian
        • Doanh thu theo nhân viên
        • Doanh thu theo Sản phẩm
        • Doanh thu theo khách hàng
      • Đơn hàng
        • Tăng trưởng theo thời gian
        • Theo kênh bán
        • Đơn tạo
        • Đơn thành công
        • Theo trạng thái
        • Theo thời gian xử lý
        • Theo nhân viên xử lý
        • Theo hãng vận chuyển
      • Bán lẻ
        • Tổng quan
        • Theo nhân viên
        • Theo cửa hàng
      • Tồn kho
        • Xuất nhập tồn theo sản phẩm
        • Tổng XNK
      • Sản phẩm
        • Bán chạy nhất
        • Tốc độ bán hàng
      • Kế toán
        • Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh
        • Bảng cân đối kế toán
      • Khách hàng
        • Tổng quan
        • Chu kỳ mua hàng
        • Tỉ lệ khách hàng
      • Khuyến mại
        • Affiliate
    • Website
      • Website
      • Nội dung website
      • Cài đặt website
      • Menu
      • Tin tức
        • Quản lý danh mục tin tức và tin tức
        • Chèn link liên kết trong nội bộ bài viết trên website
        • Thêm menu liên kết trong nội bộ bài viết
        • Cách tạo mục lục cho bài viết trên website
      • Banner
      • Album
      • Liên hệ
      • Newsletters
      • Hiển thị sản phẩm trên nhiều danh mục
      • Quản lý mã nhúng
        • Quản lý mã nhúng
        • Cách sử dụng vchat
        • Cài đặt Google Analytics
        • Cài đặt chat Zalo
        • Cài đặt Google Webmaster Tool
        • Thêm hiệu ứng bông tuyết, hoa đào rơi
      • Tên Miền
        • Tên Miền
        • Xác thực tên miền, chọn sự kiện Facebook Pixel
        • Cách trỏ tên miền
        • Đăng ký website thương mại điện tử với Bộ Công Thương
        • Cài đặt email ten@tenmien
      • Bán hàng trên facebook
        • Quản lý comment Facebook trên website
        • Cài đặt mã nhúng Facebook Feed, Google Feed để chạy chiến dịch Remarketing
      • Chèn link addcart vào bài viết, album ảnh, landingpage, Facebook Shop
      • Tạo quảng cáo Google Shopping với website của Nhanh.vn
      • Dịch nhiều ngôn ngữ
      • Câu hỏi thường gặp
    • Bảo hành
      • Quy trình bảo hành
      • Lý do bảo hành
      • Tiếp nhận bảo hành, sửa chữa
      • Trung tâm bảo hành
      • Danh mục bảo hành
      • Trạng thái sản phẩm, phiếu bảo hành
      • Bảo hành mở rộng
      • Hạch toán kế toán trong bảo hành
    • Khuyến mại
      • Chiết khấu
        • Nội dung
        • Một số CTKM hay gặp
      • Thiết lập bảng giá
      • Tích điểm
      • Mã giảm giá
      • Quà tặng
      • Hoa hồng nhân viên
      • Chương trình Affiliate
    • Cài đặt
      • Nhân viên
      • Cài đặt chung
      • Bán hàng và XNK
      • Hoá đơn điện tử
      • Đơn hàng
        • Cài đặt đơn hàng
        • Cài đặt vận chuyển
        • Cài đặt phí ship báo khách
        • Kết nối dịch vụ vận chuyển
      • Cài đặt nhãn
      • Mẫu in
      • Gửi Zalo ZNS
        • Giới thiệu
        • Khởi tạo OA
        • Xác thực OA
        • Các loại tin của OA
        • Cài đặt gửi Zalo trên Nhanh.vn
        • Tạo mẫu tin ZNS
        • Chính sách gửi tin nhắn ZNS
        • Báo cáo gửi tin Zalo ZNS
      • Gửi Email
      • Gửi SMS
      • Thanh toán
        • Hướng dẫn mở tài khoản TPBank cá nhân
        • Hướng dẫn mở Ví MoMo Doanh nghiệp
        • Cài đặt Xác nhận thanh toán
      • Chi nhánh
      • Đại lý
      • Hạn sử dụng
      • Thông báo
      • Driver máy in
  • Thiết bị bán hàng
    • Giới thiệu
    • Máy hiện QR Code
Powered by GitBook
On this page
  • Kết nối gian vào Nhanh
  • Đồng bộ sản phẩm
  • Đồng bộ đơn hàng
  • Tải đơn hàng từ Lazada về Nhanh
  • In phiếu gửi và đóng gói hàng
  • Theo dõi cập nhật đơn hàng
  • Xử lý hàng hoàn Lazada
  • Bảng trạng thái đơn Sàn - Nhanh
  • Đồng bộ tồn kho lên sàn
  • Chỉnh sửa cài đặt
  • Các phần tham khảo khác
  1. POS
  2. Kênh bán
  3. Lazada

Các bước đồng bộ cơ bản

PreviousLazadaNextCác loại phí trên sàn

Last updated 6 months ago

Kết nối Lazada giúp bạn quản lý Tồn kho, Đơn hàng, thanh toán đối soát đơn hàng trên Lazada dễ dàng hơn.

  • Đồng bộ sản phẩm từ Lazada - Nhanh: Lấy sản phẩm từ Lazada về Nhanh, tạo sản phẩm từ Nhanh sang Lazada, ghép nối sản phẩm giữa 2 bên.

  • Đồng bộ tồn kho từ Nhanh sang Lazada.

  • Đồng bộ đơn hàng từ Lazada về Nhanh để xử lý tập trung tại 1 nơi: Báo Lazada đã chuẩn bị xong hàng, in phiếu gửi, gộp nhiều đơn hàng chung vào 1 biên bản bàn giao và tạo Bảng tổng hợp sản phẩm cần lấy theo biên bản.

Kết nối gian vào Nhanh

Các bước cài đặt đồng bộ Nhanh.vn và Lazada như sau:

Bước 1: Thêm mới kết nối

Bạn truy cập module Kênh bán - chọn Thêm kênh bán. Khi tab mới hiện lên bạn bấm Thêm kết nối - chọn Lazada hoặc tại tab - bấm Thêm kết nối.

  • Hệ thống sẽ chuyển đến trang đăng nhập tài khoản Lazada để xác thực tài khoản. Bạn chọn quốc gia Việt Nam (VN), gõ tên đăng nhập và mật khẩu gian hàng Lazada, bấm Submit.

Bước 2: Cài đặt cấu hình đồng bộ

Hệ thống sẽ mở ra 1 popup cài đặt tích hợp Lazada:

  • Bạn điền và tích chọn các thông tin theo đúng chuẩn sau:

    • Tên gian hàng: Tên gian hàng TMĐT để phân biệt với các gian hàng khác, có thể giống hoặc khác tên thật của gian hàng trên sàn TMĐT.

    • Ngày bắt đầu tạo xuất nhập kho: Nhập ngày cho phép hệ thống bắt đầu tạo phiếu xuất nhập kho sản phẩm khi có đơn từ sàn. Những đơn thành công trước thời điểm này sẽ không sinh ra phiếu xuất nhập kho.

    • Đồng bộ sản phẩm khi tải đơn: Tại bước đăng nhập kết nối ban đầu, luôn chọn Đợi ghép sản phẩm giữa 2 bên.

    • Tự động cập nhật tồn kho từ Nhanh lên sàn: Tắt cập nhật tồn kho. Việc đồng bộ sản phẩm và cập nhật tồn kho sẽ được xử lý sau, không làm tại bước này.

Sau khi lưu, hệ thống sẽ hiện thông tin Account đồng bộ Lazada

Lưu ý đối với cài đặt ngày bắt đầu XNK:

  • Tính năng này sử dụng khi bạn chỉ muốn quản lý đơn hàng cũ trên báo cáo tài chính sàn, báo cáo đơn tạo, quản trị thông tin khách hàng,... và không muốn trừ tồn kho vào hiện tại.

  • Khi tải đơn hàng sàn, các đơn hàng có ngày tạo trước thời điểm này khi thành công sẽ không sinh ra phiếu XNK -> tránh tình trạng âm kho khi doanh nghiệp đã kiểm kho trước đó.

  • Khi kết nối gian hàng mới, mục này sẽ mặc định lấy ngày hiện tại +1. Doanh nghiệp muốn sửa ngày này cần vào mục Kênh bán – Thêm kênh bán, bấm sửa cấu hình của gian hàng.

  • Nếu doanh nghiệp chuyển gian hàng từ doanh nghiệp A sang doanh nghiệp B thì cài đặt này không thay đổi, sau khi chuyển gian hàng, doanh nghiệp cần cân nhắc sửa cài đặt nếu muốn tải đơn hàng cũ.

Bước 3: Cài đặt cấu hình đa kho

  • Nếu trên Lazada chỉ có 1 kho: Tại mục Chế độ 1 kho, chọn Đơn hàng tải về gắn vào kho hàng nào và các Kho hàng đồng bộ tồn cần lấy tồn kho để đồng bộ lên sàn.

  • Nếu trên Lazada có nhiều kho: Tại mục Chế độ đa kho, chọn kho trừ tồn khi đơn Lazada về Nhanh, chọn kho đẩy ngược tồn từ Nhanh lên Lazada (có thể chọn nhiều kho) đồng thời chọn kho để cài đặt đơn hàng tải về gắn vào kho nào

Đồng bộ sản phẩm

  • Để đồng bộ sản phẩm bạn bấm nút Đồng bộ - chọn Tải sản phẩm từ Lazada

Đối với những sản phẩm không có tồn thì không hiển thị được trên Lazada đồng nghĩa với việc không kéo về được Nhanh. Cách khắc phục tạm thời: Bạn thêm tồn cho sản phẩm trên sàn, ít nhất là 1 để có thể hiển thị, sau đó mới tải về và đồng bộ lại sau.

Bước 1: Tải sản phẩm từ sàn, chờ ghép nối với sản phẩm trên Nhanh.vn

  • Gian hàng: Chọn gian cần đồng bộ sản phẩm về Nhanh.

  • Trạng thái sản phẩm: Mặc định Nhanh lấy về những sản phẩm đang hoạt động, nếu muốn lấy sản phẩm ở trạng thái khác bạn chọn trạng thái cho sản phẩm.

  • Tải theo SKU trên Lazada: Điền SKU nếu bạn muốn tải theo sản phẩm cụ thể, nếu muốn tải tất cả sản phẩm vui lòng để trống mục này.

Sản phẩm sau khi được tải về sẽ hiển thị tại tab Sản phẩm chưa ghép.

Bước 2: Ghép nối với sản phẩm có sẵn trên hệ thống Nhanh.vn

Có 2 cách để ghép nối sản phẩm trên Nhanh và sản phẩm trên sàn. Tại tab Sản phẩm chưa ghép, bạn thao tác như sau:

  • Cách 1: Ghép nối thủ công

    • Chọn Seller muốn ghép sản phẩm.

    • Tại cột Sản phẩm (Nhanh): Tìm đến sản phẩm có sẵn trên hệ thống Nhanh.vn tương ứng với sản phẩm ở cột Sản phẩm(Lazada).

    • Cột Số lượng: Là số lượng tương ứng của 1 sản phẩm trên Sàn với sản phẩm trên Nhanh.vn.

    • Bấm Lưu sau đi ghép xong 1 cặp

Sau khi ghép nối, sản phẩm sẽ hiển thị tại tab Sản phẩm đã ghép.

  • Cách 2: Ghép nối bằng file excel

    • Bạn bấm vào Thao tác - chọn Ghép sản phẩm từ file excel.

    • Tải file mẫu về và điền dữ liệu:

      • MÃ SKU / Tên / ID Sản phẩm sàn: Bạn có thể xuất file excel danh sách tại tab Sản phẩm chưa được ghép để lấy nhanh dữ liệu mã SKU/Tên/ID sản phẩm sàn và điền vào file import.

      • Sản phẩm Nhanh Vn: Điền mã/mã vạch/tên sản phẩm trên Nhanh.

    • Tại màn hình import trên phần mềm, bạn chọn gian hàng cần ghép nối và import file lên phần mềm. Sau khi ghép nối, sản phẩm sẽ hiển thị tại tab Sản phẩm đã ghép.

Đồng bộ đơn hàng

Đồng bộ đơn hàng từ Lazada về Nhanh để xử lý tập trung tại 1 nơi: Báo Lazada đã chuẩn bị xong hàng, in phiếu gửi, gộp nhiều đơn hàng chung vào 1 biên bản bàn giao và tạo bảng tổng hợp sản phẩm cần lấy theo biên bản.

Tải đơn hàng từ Lazada về Nhanh

  • Trên trang quản trị Nhanh.vn, bạn chọn module Kênh bán > Lazada > Đơn hàng bấm vào nút Tải đơn, hệ thống sẽ hiện lên 1 bảng popup cho phép doanh nghiệp tải đơn hàng mới từ Lazada về và cập nhật trạng thái tất cả những đơn hàng đã được tải về.

Có 3 lựa chọn khi tải đơn hàng từ Lazada

  • Tải đơn hàng mới từ Lazada để tự động lấy toàn bộ đơn hàng từ Lazada về (bao gồm tất cả các trạng thái, thời gian đồng bộ tuỳ thuộc vào số lượng đơn hàng trên Lazada).

  • Tự chọn điều kiện, bạn có thể tùy chọn khoảng thời gian và trạng thái đơn hàng muốn lấy về. Hoặc lựa chọn tải 1 đơn cụ thể theo mã đơn hàng sàn.

  • Tải đơn hàng trên sàn về sau đó upload trên hệ thống.

Lưu ý:

  • Trường hợp trong 1 đơn hàng Lazada có nhiều sản phẩm, và khách hủy 1 sản phẩm trong đơn hàng, thì khi về nhanh thì đơn hàng đang trạng thái Hủy cả đơn ==> Bạn cần vào Danh sách đơn hàng Lazada, tìm đến đơn hàng đó và xóa sản phẩm bị hủy đi, sau đó đổi trạng thái đơn hàng sang tương ứng với trạng thái trên Lazada.

  • Bạn vào mục Tài khoản của tôi trong Seller center, mục Thông tin, chọn Hóa đơn rồi chọn Cho phép tự động tạo số hóa đơn.

Đóng gói đơn hàng Lazada

  • Hiện với những đơn Lazada có thêm tính năng đóng gói đơn hàng, dùng để lấy mã vận đơn về in trước (tương tự như bước Đóng gói & In trên Lazada), sau đó mới bấm sẵn sàng đi giao

Báo cho Lazada biết đã chuẩn bị xong hàng

Có 3 cách để Báo cho Lazada biết đã chuẩn bị xong hàng:

Cách 1: Sử dụng biên bản bàn giao

  • Sau khi thêm các đơn hàng vào trong biên bản xong, nhấn nút Báo Lazada đã chuẩn bị xong hàng để Nhanh.vn đồng bộ trạng thái sang Lazada, nhân viên Lazada sẽ tới kho hàng của bạn lấy hàng đi giao.

Chú ý: Nếu Nhà bán hàng đăng ký hình thức DropShip(DS) thì Lazada mới đến lấy hàng, còn nếu DropOff(DO) thì phải tự mang ra điểm nhận hang của Lazada.

Cách 2: Trang danh sách đơn hàng Lazada

Chú ý: Nếu Nhà bán hàng đăng ký hình thức DropShip(DS) thì Lazada mới đến lấy hàng, còn nếu DropOff(DO) thì phải tự mang ra điểm nhận hàng của Lazada.

Cách 3: Trang chi tiết đơn hàng Lazada

Tại trang chi tiết đơn hàng, người dùng nhấn nút Thao tác, chọn Báo Lazada đã chuẩn bị xong hàng.

Chú ý: Nếu nhà bán hàng đăng ký hình thức DropShip(DS) thì Lazada mới đến lấy hàng, còn nếu DropOff(DO) thì phải tự mang ra điểm nhận hàng của Lazada

  • Sau khi nhấn Báo Lazada đã chuẩn bị xong hàng hệ thống sẽ tự động đối trạng thái các đơn đã báo sang Đã xác nhận.

Lưu ý

  • Doanh nghiệp bấm Sắp xếp vận chuyển, đơn hàng trên Nhanh cập nhật trạng thái Đã xác nhận

  • Doanh nghiệp in phiếu gửi trên Nhanh, đơn hàng sẽ tự động đổi trạng thái sang Đang đóng gói

  • Trường hợp doanh nghiệp sử dụng tính năng Đóng gói, đơn hàng sẽ tiếp tục được chuyển sang trạng thái Đã đóng gói

  • Sau khi bưu tá đến lấy hàng, các đơn sẽ được cập nhật sang trạng thái Đang chuyển như hiện tại.

  • Trong trường hợp không muốn kiểm kho các đơn Đã đóng gói, doanh nghiệp có thể tự đổi trạng thái các đơn Đã đóng gói sang trạng thái Chờ thu gom.

In phiếu gửi và đóng gói hàng

Sau khi lấy đơn hàng về, các đơn sẽ nằm trong Đơn hàng Lazada

  • Tích chọn đơn hàng cần in phiếu gửi/nhấn nút Thao tác, chọn In phiếu gửi để in theo mẫu của Lazada.

Để quản lý tốt hơn, hãy cho những đơn giao cho Lazada vào Biên bản bàn giao - Chọn "Thêm mới", tại mục Biên bản sàn chọn loại Lazada để chỉ chọn đơn hàng của Lazada.

Phần ID đơn đặt hàng sẽ lấy theo mã của Lazada lúc in ra

Theo dõi cập nhật đơn hàng

Đơn hàng Lazada đồng bộ về Nhanh sẽ được tự động cập nhật trạng thái đơn theo thông tin đơn hàng trên sàn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt như các dịp Flash sale lớn của sàn có thể ảnh hưởng tới server kết nối giữa Nhanh và sàn dẫn đến đơn hàng bị cập nhật muộn. Lúc này bạn có thể thao tác tải đơn hàng trong khoảng thời gian phù hợp để cập nhật trạng thái đơn hàng nhanh chóng và chính xác nhất.

  • Hàng ngày khi bạn nhấn Tải đơn hàng, hệ thống cũng tự động cập nhật trạng thái cho những đơn hàng đã tải về trước đó.

  • Với đơn chuyển hoàn: Sau khi doanh nghiệp nhận được hàng chuyển hoàn, cần vào Danh sách đơn hàng Lazada và đổi trạng thái đơn hàng đó sang trạng thái Đã hoàn hoặc thêm đơn hàng vào biên bản bàn giao Nhận HVC hoàn về để ghi nhận hàng đã về shop.

Xử lý hàng hoàn Lazada

Khi nhận được hàng hoàn từ Lazada: tìm thông tin đơn hàng để đổi trạng thái sang Đã hoàn, hoặc dùng biên bản bàn giao nhận hàng hoàn về

Bước 1. Cập nhật trạng thái đơn hàng từ Lazada

Bước 2. Đổi trạng thái đơn hàng Đang hoàn sang Đã hoàn

Có 2 cách đổi trạng thái đơn hàng.

  • Tick chọn các đơn hàng muốn đổi trạng thái

  • Click nút Thao tác > Đổi trạng thái. Cửa sổ popup hiện lên, chọn trạng thái Đã hoàn và chọn Lý do

  • Click Đổi trạng thái để hoàn tất thao tác.

Cách 2: Đổi trạng thái bằng biên bản bàn giao

  • Click nút Thao tác > Đổi trạng thái. Cửa sổ popup hiện lên, chọn trạng thái Đã hoàn và chọn Lý do

  • Click Đổi trạng thái để hoàn tất thao tác.

Chú ý: Các đơn hàng đã đổi sang trạng thái Khách hủy hoặc Đã hoàn, khi bạn lấy đơn hàng từ Lazada về, hệ thống sẽ không cập nhật theo trạng thái của Lazada nữa mà giữ nguyên các trạng thái Khách hủy hoặc Đã hoàn do bạn đã đổi trước đó.

Bảng trạng thái đơn Sàn - Nhanh

Trạng thái Lazada
Trạng thái Nhanh.vn

Pending: Đang xử lý

Đang xác nhận

Repacked / Packed: Đang đóng gói

Đang đóng gói

Ready_to_ship / Ready_to_ship_pending : Sẵn sàng giao đi

Đã xác nhận

Shipped: Đang giao hàng

Đang chuyển

Delivered: Đã giao hàng

Thành công

Canceled: Đã hủy

Hãng vận chuyển hủy đơn

Failed_delivery: Giao hàng thất bại

Thất bại

Shipped_back: Đang hoàn

Đang hoàn

Shipped_back_success: Đã hoàn thành công

Xác nhận hoàn

INFO_ST_DOMESTIC_RETURN_WITH_LAST_MILE_3PL: cập nhật trạng thái đang chuyển hoàn

Đang hoàn

Shipped_back_failed: Đang chuyển hoàn

Đang hoàn

Đồng bộ tồn kho lên sàn

Sau khi đã có số lượng tồn kho chuẩn trên Nhanh.vn, bạn đã có thể đồng bộ tồn kho từ Nhanh sang sàn.

  • Nhanh.vn sẽ giúp bạn đồng bộ kho hàng trên Nhanh với sàn.

    • Chiều 1: khi có đơn hàng phát sinh trên sàn, đơn hàng được tải về Nhanh (đã thực hiện thao tác ghép nối các sản phẩm trước đó), khi đơn hàng đó thành công, hệ thống sẽ trừ tồn trong kho trên Nhanh.

    • Chiều 2: Nếu khi cấu hình kết nối Sàn - Nhanh, bạn tích chọn đồng bộ tồn thì mặc định hệ thống sẽ tự động đồng bộ tồn sang sàn khi có thay đổi về số tồn ở Nhanh. Còn nếu không hệ thống sẽ không cập nhật tồn kho.

Bước 1: Để đồng bộ tồn kho lên sàn, bạn truy cập module Kênh bán > Thêm kênh bán > chọn gian hàng cần đồng bộ tồn kho.

Bước 3: Khi popup hiện lên bạn tích chọn Tự động cập nhật tồn kho từ Nhanh lên sàn Bước 4:

Nếu doanh nghiệp chỉ có 1 kho: Tại mục Chế độ 1 kho, chọn Đơn hàng tải về gắn vào kho hàng nào và các Kho hàng đồng bộ tồn cần lấy tồn kho để đồng bộ lên sàn.

Vào các ngày sale của sàn thường xảy ra các trường hợp khách đặt hàng từ nhiều gian hàng, hoặc kết nối API giữa Nhanh.vn và sàn không đồng bộ kịp, gây ảnh hưởng đến số tồn của doanh nghiệp. Bạn có thể thêm cài đặt cho phép bạn lựa chọn số lượng tồn có thể bán sẽ được đồng bộ lên sàn TMĐT

Ví dụ:

  • Sản phẩm có số Có thể bán là 100

  • Cài đặt Tồn đồng bộ = tồn CTB - 10%

  • Số tồn hệ thống sẽ gửi lên sàn là 100*90% = 90 sản phẩm

  • Bạn có thể cài đặt theo % hoặc trừ đi số lượng nhất định

Bấm nút Đồng bộ > chọn Đẩy tồn lên Lazada

Chọn Đồng bộ toàn bộ sản phẩm hoặc Đồng bộ các sản phẩm đã chọn để hoàn thành thao tác đồng bộ tồn từ Nhanh.vn sang sàn TMĐT.

Chỉnh sửa cài đặt

  • Bạn vào Kênh bán > Thêm kênh bán > Nhấn dấu 3 gạch phía cuối gian > Sửa cấu hình

  • Tại phần cấu hình này bạn có thể thay đổi lựa chọn về Đồng bộ đơn hàng, Đồng bộ sản phẩm, Đồng bộ tồn kho

Các phần tham khảo khác

Để sửa cấu hình đồng bộ gian hàng, bấm vào nút > chọn Sửa cấu hình.

Đối với sản phẩm combo theo số lượng thì cột số lượng điền theo số lượng quy đổi. Xem chi tiết hướng dẫn đồng bộ sản phẩm combo trên sàn TMĐT .

Số lượng: Là số lượng tương ứng của 1 sản phẩm trên Sàn với sản phẩm trên Nhanh.vn. Đối với sản phẩm combo theo số lượng thì cột số lượng điền theo số lượng quy đổi. Xem chi tiết hướng dẫn đồng bộ sản phẩm combo trên sàn TMĐT

Tại giao diện Thêm biên bản bàn giao vận đơn: Dùng trong tình huống bạn có nhiều đơn hàng, giúp gom thông tin của nhiều đơn trong 1 lần bàn giao hàng (tham khảo biên bản bàn giao

Tại giao diện Danh sách đơn hàng Lazada hoặc truy cập , người dùng tích chọn các đơn hàng muốn báo, sau đó nhấn nút Thao tác, chọn Báo Lazada đã chuẩn bị xong hàng.

Tại , click Tải đơn hàng để lấy trạng thái mới nhất của đơn hàng về Nhanh.

Cách 1: Đổi trên trang

Tại , lọc các đơn hàng có trạng thái Đang hoàn

Tạo vận đơn có các đơn hàng Đang hoàn

Tại , tick chọn biên bản vừa tạo

Sau khi xử lý đơn hàng hoàn, người dùng chuyển sang bước

Bước 2: Để sửa cấu hình đồng bộ gian hàng, bấm vào nút > chọn Sửa cấu hình.

Bước 5: Truy cập module Kênh bán > Lazada >

tại đây
tại đây
tại đây
tại đây
Danh sách đơn hàng Lazada
Danh sách đơn hàng Lazada
Danh sách đơn hàng Lazada
biên bản bàn giao
Danh sách biên bản bàn giao vận đơn
Đối soát đơn hàng
Sản phẩm
Đồng bộ sản phẩm Combo trên sàn
Câu hỏi thường gặp chung khi đồng bộ sàn TMĐT
Lưu ý khi sửa sản phẩm, đồng bộ tồn
Các loại phí trên sàn Lazada
In phiếu gửi hàng Lazada
Câu hỏi thường gặp Lazada
Đối soát sàn Lazada
Lazada.vn
File mẫu import ghép nối sản phẩm