Nhanh.vn
Tiếng Việt
Tiếng Việt
  • Giới thiệu chung
    • Giới thiệu về Nhanh.vn
    • Giới thiệu trang HDSD
    • Video HDSD
    • Các vấn đề cần lưu ý
    • Các tính năng chung
  • Tài khoản
  • Cải thiện tốc độ truy cập
  • POS
    • Sản phẩm
      • Khái niệm sản phẩm
        • Thuộc tính sản phẩm
          • Các khái niệm
        • Các loại sản phẩm
          • Sản phẩm cân đo
          • Sản phẩm Imei
          • Gói sản phẩm
          • Sản phẩm dịch vụ
          • Sản phẩm theo lô
          • Sản phẩm combo
          • Sản phẩm nhiều đơn vị tính
          • Sản phẩm dụng cụ
        • Giá vốn sản phẩm
      • Danh sách sản phẩm
        • Trang danh sách sản phẩm
        • Chi tiết sản phẩm
        • In tem sản phẩm
      • Thêm sản phẩm
      • Tồn kho
      • Thời gian lưu kho
      • Thương hiệu
      • Danh mục
      • Nhà cung cấp
    • Kho hàng
      • Xuất nhập kho
        • Danh sách xuất nhập
        • Thao tác xuất nhập
      • Chuyển kho
        • Danh sách chuyển kho
        • Thao tác chuyển kho
      • Kiểm kho
      • Phiếu nháp
      • Hạn mức tồn kho
      • Vị trí sản phẩm trong kho
        • Giới thiệu
        • Danh mục vị trí
        • Vị trí sản phẩm
        • Hoá đơn xuất nhập vị trí
        • Báo cáo diện tích lưu kho
      • Dự báo nhập hàng
      • Bán chéo doanh nghiệp
      • Tổng công ty
      • Hàng lỗi
      • Hạn sử dụng sản phẩm
      • Lịch sử XNK
    • Kênh bán
      • Cửa hàng
        • Bán lẻ
        • Xác nhận thanh toán hoá đơn
        • Kết ca
        • Bán sỉ
        • Bán chéo doanh nghiệp
        • Hoá đơn nháp
        • Hoá đơn điện tử
        • Trả hàng
        • Nợ quà tặng
        • Tìm hoá đơn
        • Nhập máy cũ
      • Kết nối kênh bán
        • Thêm kênh bán chung
        • Đồng bộ sản phẩm combo lên sàn
        • Logic tải đơn hàng
        • In đơn sàn bằng Extension
        • Câu hỏi thường gặp chung khi đồng bộ Sàn - Nhanh
        • Lưu ý chung khi đồng bộ Sàn - Nhanh
        • Chuyển hạn gian Sàn TMĐT
      • Shopee
        • Các bước đồng bộ cơ bản
        • Đối soát sàn
        • Các loại phí trên sàn
        • In phiếu nhặt hàng
        • Câu hỏi thường gặp
      • Tiktok
        • Các bước đồng bộ cơ bản
        • Đối soát sàn
        • Các loại phí trên sàn
        • In phiếu nhặt hàng
        • Câu hỏi thường gặp
      • Lazada
        • Các bước đồng bộ cơ bản
        • Đối soát sàn
        • Các loại phí trên sàn
        • Câu hỏi thường gặp
      • Tiki
        • Các bước đồng bộ cơ bản
        • Đối soát sàn
        • Các loại phí trên sàn
        • Câu hỏi thường gặp
      • Sendo
        • Các bước đồng bộ cơ bản
        • Đối soát sàn
        • Các loại phí trên sàn
      • Facebook Shop
        • Quy trình tạo Facebook shop
        • Cài đặt Live Shopping
        • Quản lý đơn trên Messenger
        • Quảng cáo trên Messenger
        • Quảng cáo Livestream
        • Tip sử dụng hiệu quả
        • Câu hỏi thường gặp
        • Checklist Facebook Shop
      • Tiếp thị liên kết
      • Tài chính sàn TMĐT
        • Tổng hợp chi phí
        • Shopee
        • Tiktok
        • Tiền quảng cáo
        • Đối soát COD
        • Trả hàng hoàn tiền đơn sàn
    • Đơn hàng
      • Danh sách đơn hàng
        • Danh sách đơn hàng
        • Trạng thái đơn hàng
        • Chi tiết đơn hàng
        • Nguyên nhân khách hủy
        • Logic gắn cửa hàng trên website
        • Vận chuyển
        • Xuất dữ liệu từ đơn hàng lấy PageID
      • Quy trình xử lý đơn hàng
        • Quy trình xử lý đơn hàng
        • Thêm đơn hàng
        • Sửa dữ liệu hàng loạt
        • Xác nhận đơn hàng
        • Gửi đơn sang hãng vận chuyển
        • In và đóng gói đơn hàng
        • Tạo link thanh toán QR cho đơn hàng
        • Giao hàng một phần
        • Giao hàng một phần - quy trình mới
        • Theo dõi xử lý các vấn đề phát sinh
        • Đổi trả đơn hàng
      • Tính năng xuất kho đơn hàng
      • Đơn trùng
      • Đóng gói
      • Biên bản bàn giao
      • Chờ gửi vận chuyển
      • Gửi đơn đa điểm Grab
      • Khiếu nại
      • Thanh toán nợ cước
      • Đối soát
        • Đơn gửi qua Nhanh
        • Đơn tự kết nối
      • Nguồn đơn hàng
      • Lịch sử sửa xoá
    • Khách hàng
      • Khách hàng
      • Thêm khách hàng
      • Thẻ khách hàng
      • Chăm sóc khách hàng
        • Chăm sóc khách hàng
        • Hình thức chăm sóc
        • Lý do chăm sóc
      • Cấp độ khách hàng
      • Nhóm khách hàng
    • Kế toán
      • Kế toán
      • Khởi tạo tài khoản kế toán
      • Thu chi tiền mặt
      • Thu chi ngân hàng
      • Công nợ
      • Bút toán
      • Dịch vụ trả góp
      • Kết chuyển cuối kỳ năm tài chính
      • Kết chuyển cuối kỳ
      • Lập bảng cân đối kế toán
      • Bảng cân đối kế toán mẫu số B01-DN
      • Hạch toán tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN
      • Hạch toán đơn hàng
      • Hạch toán kế toán tự động Nhanh.vn
      • Nhật ký kế toán chung
    • Báo cáo
      • Báo cáo
      • Tổng quan
      • Doanh thu
        • Doanh thu theo thời gian
        • Doanh thu theo nhân viên
        • Doanh thu theo Sản phẩm
        • Doanh thu theo khách hàng
      • Đơn hàng
        • Tăng trưởng theo thời gian
        • Theo kênh bán
        • Đơn tạo
        • Đơn thành công
        • Theo trạng thái
        • Theo thời gian xử lý
        • Theo nhân viên xử lý
        • Theo hãng vận chuyển
      • Bán lẻ
        • Tổng quan
        • Theo nhân viên
        • Theo cửa hàng
      • Tồn kho
        • Xuất nhập tồn theo sản phẩm
        • Tổng XNK
      • Sản phẩm
        • Bán chạy nhất
        • Tốc độ bán hàng
      • Kế toán
        • Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh
        • Bảng cân đối kế toán
      • Khách hàng
        • Tổng quan
        • Chu kỳ mua hàng
        • Tỉ lệ khách hàng
      • Khuyến mại
        • Affiliate
    • Website
      • Website
      • Nội dung website
      • Cài đặt website
      • Menu
      • Tin tức
        • Quản lý danh mục tin tức và tin tức
        • Chèn link liên kết trong nội bộ bài viết trên website
        • Thêm menu liên kết trong nội bộ bài viết
        • Cách tạo mục lục cho bài viết trên website
      • Banner
      • Album
      • Liên hệ
      • Newsletters
      • Hiển thị sản phẩm trên nhiều danh mục
      • Quản lý mã nhúng
        • Quản lý mã nhúng
        • Cách sử dụng vchat
        • Cài đặt Google Analytics
        • Cài đặt chat Zalo
        • Cài đặt Google Webmaster Tool
        • Thêm hiệu ứng bông tuyết, hoa đào rơi
      • Tên Miền
        • Tên Miền
        • Xác thực tên miền, chọn sự kiện Facebook Pixel
        • Cách trỏ tên miền
        • Đăng ký website thương mại điện tử với Bộ Công Thương
        • Cài đặt email ten@tenmien
      • Bán hàng trên facebook
        • Quản lý comment Facebook trên website
        • Cài đặt mã nhúng Facebook Feed, Google Feed để chạy chiến dịch Remarketing
      • Chèn link addcart vào bài viết, album ảnh, landingpage, Facebook Shop
      • Tạo quảng cáo Google Shopping với website của Nhanh.vn
      • Dịch nhiều ngôn ngữ
      • Câu hỏi thường gặp
    • Bảo hành
      • Quy trình bảo hành
      • Lý do bảo hành
      • Tiếp nhận bảo hành, sửa chữa
      • Trung tâm bảo hành
      • Danh mục bảo hành
      • Trạng thái sản phẩm, phiếu bảo hành
      • Bảo hành mở rộng
      • Hạch toán kế toán trong bảo hành
    • Khuyến mại
      • Chiết khấu
        • Nội dung
        • Một số CTKM hay gặp
      • Thiết lập bảng giá
      • Tích điểm
      • Mã giảm giá
      • Quà tặng
      • Hoa hồng nhân viên
      • Chương trình Affiliate
    • Cài đặt
      • Nhân viên
      • Cài đặt chung
      • Bán hàng và XNK
      • Hoá đơn điện tử
      • Đơn hàng
        • Cài đặt đơn hàng
        • Cài đặt vận chuyển
        • Cài đặt phí ship báo khách
        • Kết nối dịch vụ vận chuyển
      • Cài đặt nhãn
      • Mẫu in
      • Gửi Zalo ZNS
        • Giới thiệu
        • Khởi tạo OA
        • Xác thực OA
        • Các loại tin của OA
        • Cài đặt gửi Zalo trên Nhanh.vn
        • Tạo mẫu tin ZNS
        • Chính sách gửi tin nhắn ZNS
        • Báo cáo gửi tin Zalo ZNS
      • Gửi Email
      • Gửi SMS
      • Thanh toán
        • Hướng dẫn mở tài khoản TPBank cá nhân
        • Hướng dẫn mở Ví MoMo Doanh nghiệp
        • Cài đặt Xác nhận thanh toán
      • Chi nhánh
      • Đại lý
      • Hạn sử dụng
      • Thông báo
      • Driver máy in
  • Thiết bị bán hàng
    • Giới thiệu
    • Máy hiện QR Code
Powered by GitBook
On this page
  • Kết nối có sẵn của Nhanh.vn
  • Kết nối tài khoản riêng của Shop
  • Kết nối Giao Hàng Nhanh
  • Kết nối Viettel Post
  • Kết nối Việt Nam Post
  • Kết nối J&T Express
  • Kết nối Ahamove
  • Kết nối EMS
  • Kết nối BEST Express
  • Kết nối Ninja Van
  • Kết nối Giao Hàng Tiết Kiệm
  • Kết nối Supership
  • Kết nối Shopee Express
  • Kết nối Giao hàng tiêu chuẩn
  • Kết nối Lazada Logistics
  • Kết nối SCA Express
  • Kết nối nhiều tài khoản vận chuyển trên cùng một tài khoản Nhanh
  • Mã vận đơn HVC trên Nhanh.vn
  • Câu hỏi thường gặp
  1. POS
  2. Cài đặt
  3. Đơn hàng

Kết nối dịch vụ vận chuyển

  • Kết nối vận chuyển giúp bạn nhập liệu các thông tin đơn hàng trên Nhanh.vn và đồng bộ trực tiếp thông tin đơn hàng sang các hãng vận chuyển mà không cần phải nhập liệu lại thông tin qua hãng vận chuyển

  • Nhanh.vn hỗ trợ 2 hình thức kết nối:

Kết nối có sẵn của Nhanh.vn

  • Bạn không cần phải tạo tài khoản riêng với từng hãng vận chuyển mà vẫn có thể linh hoạt sử dụng tất cả dịch vụ.

  • Được dùng bảng giá ưu đãi có sẵn của Nhanh.vn.

  • Nhanh.vn sẽ thực hiện việc thanh toán đối soát cho bạn tất cả các ngày trong tuần trừ thứ 7, chủ nhật

  • Hỗ trợ sự cố trong quá trình chuyển hàng: chậm lấy hàng, chậm phát hàng, không liên lạc được khách, hủy đơn, kiểm tra lịch trình vận đơn, lưu kho, hoàn hàng về, đền bù khi mất hàng. Có hệ thống quản lý khiếu nại đơn hàng xem khiếu nại đã xử lý thành công/ thất bại.

Kết nối tài khoản riêng của Shop

  • Dùng tài khoản vận chuyển riêng của shop đã đăng ký với các hãng vận chuyển.

  • Bạn sẽ tự quản lý việc đối soát, thanh toán với Hãng vận chuyển

  • Danh sách các đối tác vận chuyển: Giao hàng Nhanh, Viettel Post, Việt Nam Post, J&T Express, Ahamove, Grab, Giao hàng tiết kiệm, EMS, BEST Express, Tiki Express...

  • Bạn có thể kết nối nhiều tài khoản của cùng 1 hãng vận chuyển trên 1 tài khoản Nhanh.

    • Bạn có thể cài đặt đơn hàng ở kho hàng nào sẽ bắn sang tài khoản vận chuyển nào. Ví dụ: Bạn có 2 tài khoản vận chuyển cho 2 kho Hà nội và Hồ Chí Minh riêng.

    • Bạn có thể lựa chọn tài khoản vận chuyển theo từng đơn hàng. Ví dụ đơn hàng cồng kềnh sẽ chọn chọn 1 bảng giá riêng, đơn hàng bình thường chọn 1 bảng giá riêng.


Kết nối Giao Hàng Nhanh

Thêm mới 1 tài khoản Giao Hàng Nhanh

  • Bước 1: Bạn vào trang https://sso.ghn.vn/v2/ssoLogin và đăng nhập bằng tài khoản của GHN

  • Bước 2: Bạn truy cập trang https://khachhang.ghn.vn/account, click nút Ẩn/hiện để lấy token

Lưu ý

  • Tên gợi nhớ là tên bạn đặt để phân biệt khi xem trên bảng phí, bộ lọc đơn hàng,...

  • Chọn cửa hàng gắn với tài khoản để tính phí vận chuyển. Nếu không gắn cửa hàng thì có thể sử dụng cho tất cả các cửa hàng (kho trên Nhanh).

  • Bạn có thể chọn ẩn/hiện trạng thái hoạt động, sửa để gắn sang kho khác,...

  • Bước 4: Sau khi lưu Token, bạn cần gửi đơn hàng để có thể phân quyền trên GHN. Khi kết nối tài khoản GHN, doanh nghiệp có thể lựa chọn tài khoản sẽ được gắn với kho nào, bảng giá tài khoản vận chuyển của shop sẽ được hiển thị tương ứng khi tạo đơn tại kho đó.

  • Bước 5: Trên hệ thống của GHN, trong mục phân quyền nhân viên, khách hàng không được bỏ tích mục vận chuyển Nhanh.vn, nếu bỏ tích chọn này thì bên Nhanh.vn sẽ không thể kết nối gửi đơn được nữa.

  • Bước 6: Đối với doanh nghiệp có nhiều kho hàng trên Nhanh.vn, các bạn có thể ghép shopId của GHN với Nhanh.vn để dễ dàng quản lý đơn từ Nhanh.vn trên hệ thống của GHN

Kết nối thêm tài khoản Giao Hàng Nhanh

Trong trường hợp Doanh nghiệp muốn kết nối nhiều tài khoản Giao Hàng Nhanh trên cùng 1 tài khoản của Nhanh, sau khi thêm kết nối 1 tài khoản bạn bấm Lưu. Hệ thống trở về trang kết nối, bạn tiếp tục thao tác Thêm kết nối

  • Các tài khoản đã kết nối có thể ẩn/hiện trạng thái hoạt động, khi có tài khoản tạm thời hoặc không sử dụng nữa có thể tích ẩn trạng thái hoạt động

  • Một kho có thể được gắn nhiều tài khoản của Giao Hàng Nhanh, phí vận chuyển của mỗi tài khoản sẽ được hiển thị đồng thời khi tạo đơn

  • Khi gửi đơn sang hãng, đơn hàng đã chọn tài khoản HVC nào sẽ được gửi sang tài khoản tương ứng

Lưu ý:

  • Để được thanh toán phí dịch vụ các đơn hàng mà không cần phải sử dụng tiền mặt (phí dịch vụ sẽ cấn trừ vào COD) quý khách cần liên hệ nhân viên CSKH của GHN để được thiết lập hình thức cấn trừ COD trước.

  • Quý khách gửi đơn hàng kết nối trực tiếp từ Nhanh.vn cần kiểm tra lại thông tin Hạn mức được cấp trên app GHN để biết tài khoản đã được thiết lập cấn trừ COD chưa và hạn mức được cấp là bao nhiêu.

Kết nối Viettel Post

Kết nối Việt Nam Post

  • Bước 2: Lấy mã CMS mới

Kích vào tên tài khoản ở góc trên bên phải màn hình quản trị của Vnpost, sẽ hiển thị ra thông tin "Đơn vị" chính là mã CMS.

Kết nối J&T Express

  • Bước 1: Bạn liên hệ với J&T Express để ký hợp đồng và yêu cầu họ cung cấp mã khách hàng.

Lưu ý

  • Do J&T giới hạn địa chỉ gửi: khách hàng thuộc chi nhánh nào chỉ được lên đơn hàng có địa chỉ tại các tỉnh thuộc chi nhánh đó, nên với các doanh nghiệp có nhiều hơn 2 cửa hàng ở 2 tỉnh khác nhau sẽ chỉ kết nối được 1 cửa hàng.

  • Hiện tại Nhanh đã hỗ trợ kết nối nhiều tài khoản J&T trên cùng một tài khoản Nhanh, bạn có thể thêm một tài khoản J&T nữa để tiếp tục kết nối với cửa hàng còn lại.

Kết nối Ahamove

Kết nối EMS

  • Bước 1: Lấy mã khách hàng

Khi shop ký hợp đồng với EMS sẽ có Mã khách hàng kèm theo

  • Bước 4: Vào trang quản trị EMS vào mục Cấu hình chọn Webhook / Tạo Webhook / Paste link webhook vừa copy trên Nhanh vào ô Callback Url -> Sau đó ấn Kiểm tra webhook và báo thành công

Kết nối BEST Express

Sau khi kết nối thành công trên Nhanh.vn, shop cần liên hệ với bưu cục Best (bưu cục ban đầu kí hợp đồng và tạo tài khoản) để cấu hình webhook đồng bộ trạng thái đơn hàng về Nhanh.

Kết nối Ninja Van

  • Sau khi đăng nhập nhấn Allow để chấp nhận uỷ quyền cho Nhanh.vn

  • Hệ thống sẽ hiển thị Kết nối thành công sau khi đăng nhập đúng tài khoản

Kết nối Giao Hàng Tiết Kiệm

Lưu ý: Trước khi bấm vào link dẫn lấy Token, bạn cần đăng nhập vào tài khoản GHTK trước

Kết nối Supership

  • Bước 1: Để kết nối được với Super Ship thì bạn cần có tài khoản trên Super Ship. Nếu chưa có tài khoản, bạn truy cập https://mysupership.vn/register để đăng ký.

  • Bước 2: Sau khi đã có tài khoản Super Ship, bạn truy cập https://mysupership.vn/settings?tab=api để lấy Token kết nối

  • Token: đã lấy ở bước 2.

  • Mã kho: Mã kho hàng trên Super Ship (có thể ghép hoặc không).

    • Trên Super Ship, bạn truy cập https://mysupership.vn/settings?tab=warehouse để lấy mã kho hoặc tạo thêm kho trong trường hợp bạn có nhiều kho lấy hàng.

    • Nếu ghép mã kho hàng, ví dụ như ảnh bên trên, khi tạo đơn hàng từ Nhanh sang Super Ship, thì khi tạo đơn ở Kho Tổng trên Nhanh và gửi đơn hàng sang Super Ship thì đơn hàng sẽ được gắn với Mã kho hàng tương ứng đã ghép nối.

    • Nếu bạn không ghép Mã kho hàng, thì các đơn hàng gửi sang Super Ship sẽ ko được gắn Mã kho hàng.

  • Bước 4: Bấm Lưu để kết nối thành công.

Kết nối Shopee Express

  • Bước 3: Điền thông tin Mã User và Secret Key trên phần kết nối. Sau đó nhấn Lưu

Kết nối Giao hàng tiêu chuẩn

Kết nối Lazada Logistics

Sau khi đăng ký tài khoản, bạn cần hoàn tất một số thông tin mà Lazada Logistics yêu cầu như ví dụ bên dưới:

  • Chú ý: Tại tùy chọn Hệ thống quản lý đơn hàng vui lòng chọn Không để có thể lấy được Mã tích hợp để có thể tích hợp với Nhanh.vn

  • Sau khi tạo xong Thông tin tài khoản, Thông tin ngân hàng sẽ có thêm mục Mã tích hợp như hình bên dưới:

  • Điền đầy đủ thông tin yêu cầu và Mã tích hợp đã lấy được trên hệ thống của Lazada Logistics để cấu hình vào màn hình trên, sau đó nhấn nút Lưu.

Thao tác in phiếu gửi đơn hàng

  • Hiện với hãng vận chuyển Lazada Logistics chỉ in được theo mẫu in trực tiếp của bên hãng. Người dùng sẽ thao tác in từ biên bản bàn giao cho Lazada Logistics

  • Nếu người dùng thao tác in phiếu gửi trực tiếp từ danh sách đơn hàng thì chỉ được chọn hãng Lazada Logistics và in; nếu chọn lẫn cả những hãng khác thì sẽ in theo mẫu in mặc định trên Nhanh và khi thu gom về sẽ không xử lý được

Lưu ý: Khi Lưu có thể gặp thông báo sau: - The bundle token is invalid or expired: Bạn cần truy cập vào hệ thống của Lazada Logistics để lấy Mã tích hợp mới, sau đó bạn điền lại thông tin vào phần kết nối và nhấn Lưu. - Kết nối thành công: Bạn đã kết nối thành công hãng vận chuyển Lazada Logistics trên hệ thống.

Kết nối SCA Express

  • Bước 2: Sau khi đã có tài khoản SCA Express, bạn cần lấy Token tại Danh sách Token để kết nối

  • Bước 3: Bạn cần truy cập vào Danh sách webhook, Thêm mới cấu hình và điền thông tin. Trong đó:

  • URL: https://whship.nhanh.vn/api/shipping/scaexpressstatus

  • Token: Lấy ở Danh sách Token

Kết nối nhiều tài khoản vận chuyển trên cùng một tài khoản Nhanh

  • Hệ thống đã hỗ trợ quý khách kết nối nhiều tài khoản của cùng hãng vận chuyển với một tài khoản Nhanh.

Lưu ý

  • Các tài khoản đã kết nối có thể ẩn/hiện trạng thái hoạt động. Khi ẩn trạng thái, tài khoản vận chuyển đó sẽ không dùng nữa. Khi có nhu cầu sử dụng lại, chỉ cần tích hiện lại trạng thái hoạt động. Có thể Sửa để gắn sang kho khác.

  • Khi kết nối tài khoản vận chuyển, doanh nghiệp có thể lựa chọn tài khoản sẽ được gắn với kho nào (mục Chọn cửa hàng), bảng giá của tài khoản HVC sẽ được hiển thị tương ứng khi tạo đơn tại kho đó.

  • Một kho có thể được gắn nhiều tài khoản hãng vận chuyển, phí vận chuyển của mỗi tài khoản sẽ được hiển thị đồng thời khi tạo đơn.

  • Khi gửi đơn sang hãng vận chuyển, đơn hàng đã chọn tài khoản hãng vận chuyển nào sẽ được gửi sang tài khoản tương ứng.

  • Không gắn kho của tài khoản vận chuyển này vào tài khoản vận chuyển khác.

Mã vận đơn HVC trên Nhanh.vn

  • Hãng vận chuyển Giao Hàng Nhanh

Kết nối qua Nhanh
Shop tự kết nối

NVN + ID đơn hàng của Nhanh.vn

NVS + ID đơn hàng của Nhanh.vn

VD: ID đơn hàng của Nhanh là 140691499 > Mã vận đơn GHN kết nối qua Nhanh là NVN140691499

VD: ID đơn hàng của Nhanh là 140691499 > Mã vận đơn GHN shop tự kết nối là NVS140691499

  • Hãng vận chuyển Viettel Post

Kết nối qua Nhanh
Shop tự kết nối

NVN + ID đơn hàng của Nhanh.vn

NVS + ID đơn hàng của Nhanh.vn

VD: ID đơn hàng của Nhanh là 140691499 > Mã vận đơn Viettel Post kết nối qua Nhanh là NVN140691499

VD: ID đơn hàng của Nhanh là 140691499 > Mã vận đơn Viettel Post shop tự kết nối là NVS140691499

  • Hãng vận chuyển Việt Nam Post (VNPOST)

    • Mã vận đơn của VNPOST kết nối qua Nhanh và shop tự kết nối cùng một định dạng: EH (hoặc EJ, EI, CR, CE, EW,...) + XXXXXXXXX + VN

    • Trong đó, XXXXXXXXX là 9 chữ số.

    • VD: EH100234567VN

  • Hãng vận chuyển J&T Express

    • Mã vận đơn của J&T Express kết nối qua Nhanh và shop tự kết nối cùng một định dạng: dãy số gồm 12 chữ số bắt đầu bằng 801 hoặc 802

    • Nếu shop lên đơn trực tiếp trên trang quản trị của J&T thì mã vận đơn sẽ là 841 hoặc 842.

    • VD: 802344354231

  • Hãng vận chuyển EMS

    • Mã vận đơn đối với shop tự kết nối có định dạng: EA + XXXXXXXXX + VN

    • Trong đó, XXXXXXXXX là 9 chữ số.

    • Ví dụ: EA663435434VN

  • Hãng vận chuyển Best Express

    • Mã vận đơn của Best Express kết nối qua Nhanh và shop tự kết nối cùng một định dạng: dãy 14 chữ số bắt đầu bằng số 8

    • VD: 89374857693456

  • Hãng vận chuyển Ahamove

    • Ahamove là dịch vụ giao hỏa tốc, bưu tá sẽ ứng tiền ngay khi nhận hàng. Ahamove đã có sẵn kết nối qua Nhanh.vn mà không cần cài đặt tài khoản riêng. Mục cài đặt theo tài khoản riêng có thể sẽ được nâng cấp trong thời gian tới và thông báo sau tới quý khách.

    • Mã vận đơn sẽ có định dạng: 21 + XXXXXX (XXXXXX: dãy ký tự chữ và số).

    • VD: 21PXW33H

  • Trong chi tiết đơn hàng

  • Trong trang chi tiết đơn hàng, ở mục loại đơn có hình xe ô tô - gửi qua nhanh, có hình người - shop tự kết nối

Lưu ý

  • Tại phần kết nối với tài khoản riêng của shop có lịch sử sửa/xóa/gắn kết nối vận chuyển của Doanh nghiệp.

  • Khi đã lên đơn rồi nhưng hủy kết nối và kết nối lại, bạn sẽ phải chọn lại bảng giá vận chuyển bằng cách sửa đơn hoặc bấm gửi vận chuyển từng đơn.

Câu hỏi thường gặp

1. Tại sao tôi dùng GHN tự kết nối nhân viên gửi đơn không được báo lỗi nhưng trạng thái lại đổi qua chờ thu gom

  • Bạn click vào chi tiết đơn hàng > Lịch trình đơn hàng, tại log gửi đơn lỗi bạn kiểm tra xem nguyên nhân lỗi là gì và khắc phục Các lỗi thường gặp:

  • Lỗi số lượng sản phẩm phải lớn hơn 0 > GHN không hỗ trợ số lượng sản phẩm nhỏ hơn không như: 0,5 ; 0,3 nếu để số lượng như vậy sẽ lỗi

  • Lỗi nhân viên không có quyền gửi đơn: Trên hệ thống của GHN, trong mục phân quyền nhân viên, bạn không được bỏ tích mục vận chuyển Nhanh.vn, nếu bỏ tích chọn này thì bên Nhanh.vn sẽ không thể kết nối gửi đơn được nữa.

Những đơn hãng lỗi nhưng vẫn đổi qua trạng thái chờ thu gom bạn cần gửi lại ID đơn hàng cho bộ phận vận chuyển nhanh hỗ trợ qua hotline 19002812 nhánh 1

2. Muốn đổi địa chỉ lấy hàng thì vào phần nào?

  • Bấm vào Cài đặt > Hạn sử dụng > Chọn kho và bấm vào dấu 3 gạch, bấm nút Sửa rồi đổi địa chỉ => ấn nút Lưu

3. Những trường hợp nào khi lên đơn trên Nhanh.vn nhưng không hiển thị được hãng vận chuyển?

  • Trường hợp 1: Do cài chương trình vận chuyển trên Nhanh.vn.

  • Trường hợp 2: Chưa có bảng giá vận chuyển cho địa chỉ của khách hàng.

  • Trường hợp 3: kết nối api với hãng vận chuyển bị lỗi -> thao tác kết nối với hãng vận chuyển.

4. Tại sao đơn hàng gửi GHTK qua Nhanh.vn bị báo địa chỉ bị cấm phát do COVID, gửi trực tiếp GHTK vẫn được hỗ trợ ?

  • Các cấp độ trong vận chuyển được chia như sau:

    • Cấp 1: Tỉnh thành phố

    • Cấp 2: Quận huyện

    • Cấp 3: Phường Xã

    • Cấp 4: Tên đường, hẻm ....

  • Khi lên đơn hàng qua Nhanh.vn, chúng ta sẽ có ô bắt buộc chọn dạng Select là Quận huyện, phường xã. Đơn hàng sẽ có Mã Vận đơn đến địa chỉ Cấp 3. Cơ chế chung các HVC đang làm việc như vậy, việc đóng/mở do dịch thì sẽ chặn phát hàng tại Cấp 3 là cả khu vực Phường Xã bị dịch.

  • Riêng GHTK check đến địa chỉ Cấp 4 - Đường/hẻm. Nếu đường/hẻm bị dịch sẽ chỉ chặn riêng đường/hẻm đó, không chặn hết Phường/xã có đường/hẻm bị dịch, các khu vực khác trong xã/phường vẫn nhận và phát hàng bình thường.

  • Do đó khi đơn tạo trên Nhanh chỉ truyền đi Mã Vận đơn đến địa chỉ Cấp 3 dính vào các Phường/Xã đang có dịch nên sẽ không nhận đơn. Nếu khách vẫn muốn gửi hàng thì tạo đơn trên hệ thống của GHTK để họ check đến địa chỉ Cấp 4 xem phát được không.

PreviousCài đặt phí ship báo kháchNextCài đặt nhãn

Last updated 4 months ago

Bước 3: Vào trang , tìm đến , click nút Thêm kết nối, sau đó điền tên gợi nhớ, chọn cửa hàng, điền token và chọn dịch vụ muốn sử dụng rồi click Lưu. Token đã gắn sẽ không xóa được, tránh trường hợp nhân viên tự thêm tài khoản cá nhân vào để lấy mã vận chuyển rồi xóa đi.

Chú ý: Trong trường hợp shop ID chưa có tài khoản phân quyền thì các bạn vào trang quản trị của để phân quyền tài khoản của Nhanh theo số điện thoại : 0348150400

Việc cài đặt thêm kết nối tương tự như thêm mới kết nối từ đầu, bạn tham khảo thao tác kết nối

Vào trang , tìm đến , bấm nút Thêm kết nối, điền tên gợi nhớ, chọn cửa hàng sau đó điền tài khoản và mật khẩu Viettel Post vào và click Lưu

Bước 1: Bạn liên hệ với để ký hợp đồng và yêu cầu Vietnam Post cung cấp mã khách hàng (CMS) cùng với mã hợp đồng.

Đăng nhập tài khoản My VNPost > thao tác Cài đặt > Cài đặt tài khoản > Cấu hình đối tác > Tích chọn đối tác là Nhanh và nhấn nút Lưu cấu hình.

Bước 3: Quay lại Nhanh.vn vào trang , tìm đến , bấm nút Thêm kết nối, điền tên gợi nhớ, chọn cửa hàng sau đó điền mã CMS của bạn và các thông tin cần thiết. Nhấn Lưu.

Bước 2: Quay lại Nhanh.vn vào trang , tìm đến , bấm nút Thêm kết nối, điền tên gợi nhớ, chọn cửa hàng, sau đó điền mã khách hàng J&T Express của bạn và click Lưu

Vào trang , tìm đến , click nút Kết nối, sau đó điền số điện thoại bạn dùng để đăng nhập Ahamove và click Lưu

Bước 2: Vào trang , tìm đến , bấm nút Thêm kết nối, điền tên gợi nhớ, chọn cửa hàng, sau đó điền Mã khách hàng và click Lưu

Bước 3: Sau khi ấn Lưu sẽ hiện ra phần copy link nhận trạng thái đơn hàng, bạn copy này sang trang quản trị của EMS để kết nối cấu hình Webhook

Vào trang , tìm đến , bấm nút Thêm kết nối, điền tên gợi nhớ, chọn cửa hàng và điền thông tin tài khoản đăng nhập trên Best Express (tài khoản này khác với tài khoản người dùng mà shop vẫn đăng nhập vào Best, anh chị cần liên hệ với CSKH của Best để được họ cung cấp tài khoản này) và chọn dịch vụ muốn kết nối. Sau đó click Lưu

Vào trang , tìm đến , bấm nút Kết nối hệ thống sẽ dẫn ra trang đăng nhập của Ninja Van, bạn đăng nhập tài khoản.

Bước 1: Để kết nối được với Giao Hàng Tiết Kiệm thì bạn cần có tài khoản trên hãng. Nếu chưa có tài khoản, bạn truy cập để đăng ký.

Bước 2: Bạn truy cập vào Giao Hàng Tiết Kiệm > Thông tin tài khoản > Cấu hình API hoặc truy cập để lấy thông tin token của tài khoản cần kết nối. Nếu chưa có bạn có thể bấm tạo Token sau đó sao chép Token mới tạo

Bước 3: Vào trang , tìm đến , bấm nút Thêm kết nối, điền tên gợi nhớ, chọn cửa hàng, điền Token vừa sao chép ở bước 2, chọn dịch vụ đã đăng ký và click Lưu

Nếu chưa có mã token, bạn bấm để tạo mã token.

Bước 3: Trên Nhanh, bạn truy cập module Cài đặt - chọn Đơn hàng - tìm đến trong phần kết nối vận chuyển, bấm nút Thêm kết nối, điền tên gợi nhớ, chọn cửa hàng, điền token và mã kho kết nối.

Bước 1: Để kết nối bạn cần có tài khoản Shopee Express, sau đó truy cập vào , mục Kết nối dịch vụ vận chuyển, tìm nhấn kết nối.

Bước 2: Bạn đăng nhập vào trang quản trị của , mục để lấy Mã User và Secret Key.

Bước 1: Để kết nối bạn cần có tài khoản Giao hàng tiêu chuẩn để kết nối với Nhanh.vn. Trong trường hợp chưa có tài khoản, truy cập để đăng ký.

Bước 2: Vào trang , tìm đến , bấm nút Thêm kết nối, điền tên gợi nhớ, chọn cửa hàng sau đó điền tài khoản và mật khẩu Giao hàng tiêu chuẩn vào và click Lưu

Bước 1: Bạn cần đăng ký tài khoản Lazada Logistics

Bước 2: Truy cập vào menu Cài đặt / Đơn hàng và vận chuyển trên Nhanh.vn và tìm đến Logo hãng vận chuyển Lazada Logistics, và nhấn nút Kết nối:

Bước 1: Để kết nối được với SCA Express thì bạn cần có tài khoản trên SCA Express. Nếu chưa có tài khoản, bạn truy cập để đăng ký.

Bước 4: Trên Nhanh, bạn vào trang , tìm đến , bấm nút Thêm kết nối, điền tên gợi nhớ, chọn Cửa hàng và điền Mã kho hàng sau đó bấm Thêm để ghép nối kho trên Nhanh với mã kho của hãng. Bạn liên hệ với SCA Express để được cung cấp mã kho hàng. Sau đó, bạn điền Token đã lấy ở bước 2 và click Lưu

Tương tự như thao tác với hãng vận chuyển , sau khi kết nối với 1 tài khoản, quý khách tiếp tục bấm vào nút và điền thông tin tài khoản khác để thêm một tài khoản.

Cài đặt vận chuyển
logo GHN
Giao Hàng Nhanh
tại đây
Cài đặt vận chuyển
logo Viettel Post
Vietnam Post
tại đây
Cài đặt vận chuyển
logo Vietnam Post
Cài đặt vận chuyển
logo J&T Express
Cài đặt vận chuyển
logo Ahamove
Cài đặt vận chuyển
logo EMS
link Webhook
Cài đặt vận chuyển
logo Best Express
Cài đặt vận chuyển
logo Ninja Van
Giao Hàng Tiết Kiệm
tại đây
Cài đặt Đơn hàng và vận chuyển
logo Giao Hàng Tiết Kiệm
logo Super Ship
Cài đặt đơn hàng và vận chuyển
logo của Shopee Express
Shopee Xpress
Hồ sơ shop
Giao hàng tiêu chuẩn
Cài đặt đơn hàng và vận chuyển
logo Giao hàng tiêu chuẩn
tại đây
tại đây
https://scaexpress.vn/login
Cài đặt vận chuyển
logo SCA Express
Giao Hàng Nhanh
Đăng nhập GHN Express
Lấy token GHN Express
Điền token vào mục cài đặt vận chuyển trên Nhanh
Điền thông tin và mật khẩu (mật khẩu lần đầu tiên đăng ký) Viettel Post
Tích chọn cấu hình đối tác NHANH
Lấy mã CMS
Điền mã Vietnam Post
Điền mã khách hàng J&T Express
Điền số điện thoại đăng nhập Ahamove
Điền tài khoản và mật khẩu Best Express
Điền Token của SCA Express