Lý do chăm sóc
Last updated
Last updated
Đối với mỗi doanh nghiệp việc chăm sóc khách hàng đóng vai trò không thể thiếu để khách hàng ở lại hay quay trở lại mua hàng của doanh nghiệp. Nhanh.vn xin giới thiệu một số lý do cần phải chăm sóc khách hàng thường gặp trong quá trình bán hàng:
Khách hàng không hài lòng, muốn trả sản phẩm và lấy lại tiền. Đây là tình huống phổ biến trong quá trình bán hàng.
Khách hàng khiếu nại, phàn nàn sản phẩm, dịch vụ. CSKH của mỗi doanh nghiệp cần liên hệ lại với khách hàng để giải quyết những phàn nàn, thắc mắc chưa hài lòng của khách hàng.
Khách hàng hỏi mua về một sản phẩm không có sẵn hay hỏi về một tính năng mà sản phẩm của bạn không có. Doanh nghiệp cần liên hệ dể tư vấn hoặc điều hướng khách sang mua một sản phẩm khác.
Sản phẩm đến tay khách hàng bị lỗi, giao hàng chậm, giao thiếu hàng. Doanh nghiệp cần liên hệ lại để xin lỗi và xử lý cho khách.
Doanh nghiệp thực hiện các chương trình chi ân khách hàng, để gắn kết khách hàng với doanh nghiệp hơn.
Doanh nghiệp thực hiện các chương trình giới thiệu, chào bán sản phẩm đến các khách hàng cũ.
Tùy vào từng nhu cầu, trường hợp và điều kiện, mỗi doanh nghiệp sẽ có những lý do và hình thức chăm sóc khách hàng khác nhau. Bài viết dưới dây sẽ hướng dẫn doanh nghiệp tạo lý do chăm sóc khách hàng trên Nhanh.vn. Lưu ý để tạo lý do chăm sóc khách hàng doanh nghiệp cần tạo hình thức thức chăm sóc khách hàng trước, xem thêm hướng dẫn tại đây.
Để sử dụng tính năng doanh nghiệp truy cập vào Khách hàng -> Lý do chăm sóc hoặc truy cập nhanh tại đây.
Bộ lọc danh sách: Xem hướng dẫn sử dụng bộ lọc tại đây.
Tên: Tên lý do chăm sóc cần tạo.
Hình thức: Lựa chọn 1 trong những thức chăm sóc mà doanh nghiệp đã tạo.
Ấn Lưu để hiện danh sách lý do chăm sóc.
Sau khi thêm mới lý do chăm sóc sẽ xuất hiện trên Danh sách lý do chăm sóc và khi thêm mới lịch sử chăm sóc khách hàng các lý do vừa tạo sẽ xuất hiện trong ô Lý do tương ứng với Kiểu tặng đã lựa chọn.
Danh sách này bao gồm ID, hình thức, tên và thời gian tạo của lý do chăm sóc, bạn có thể ấn nút để hiện ra các chức năng Sửa và Xóa lý do chăm sóc đã tạo.
Doanh nghiệp nhấn vào để tạo mới lý do chăm sóc.