Quảng cáo trên Messenger
Last updated
Last updated
Các thao tác tạo quảng cáo mua sắm trên Messenger (thao tác này không bắt buộc để hiển thị Giỏ hàng trên Messenger)
Bước 1: Vào ads manager Bước 2: Tạo chiến dịch tương tác
Chọn một mục tiêu phù hợp → chọn Thiết lập thủ công → ấn Tiếp tục
Bước 3: Chọn vị trí chuyển đổi dựa trên mục tiêu của bạn.
Mục Vị trí chuyển đổi: Lựa chọn Ứng dụng nhắn tin.
Mục Trang Facebook: Bạn cần chọn đúng Trang bạn đã được mở tính năng và đã đồng bộ sản phẩm lên Facebook từ POS.
Mục Ứng dụng nhắn tin, chọn tiếp Messenger.
Bước 4: Chọn ngân sách phù hợp
Bước 5: Thêm nội dung quảng cáo
Bước 6: Cấu hình thêm Sản phẩm
Cuộn xuống và thêm ảnh sản phẩm vào file phương tiện
thêm danh sách sản phẩm tương ứng với ảnh sản phẩm trên file phương tiện
Bước 7: Xem trước quảng cáo và hoàn thành quảng cáo
Video hướng dẫn chi tiết
Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo:
Để thiết lập quảng cáo Bắt đầu cuộc trò chuyện:
Đi tới Trình quản lý quảng cáo và nhấp vào + Tạo.
Chọn mục tiêu: lưu lượng truy cập, Lượt tương tác hoặc Doanh số, sau đó nhấp vào Tiếp tục.
Tạo tên chiến dịch và nhấp vào Tiếp.
Chọn Vị trí chuyển đổi dựa trên mục tiêu chiến dịch:
Lưu lượng truy cập: chọn Ứng dụng nhắn tin
Tương tác: chọn Ứng dụng nhắn tin rồi chọn loại quảng cáo Nhấp để nhắn tin
Doanh số: chọn Ứng dụng nhắn tin
Chỉnh sửa ngân sách, lịch trình, đối tượng và vị trí của bạn, sau đó nhấn Tiếp.
Điền thông tin chi tiết về quảng cáo, sau đó cuộn xuống.
Thiết lập tin nhắn chào mừng
Trong Mẫu tin nhắn, chọn Tạo mới > Bắt đầu cuộc trò chuyện, sau đó nhấp vào Chỉnh sửa.
Trong mục Thêm file phương tiện, chọn Thêm sản phẩm.
Bước 2: Thêm sản phẩm vào mẫu tin nhắn
Lựa chọn sản phẩm từ Catalog để thêm vào tin nhắn (tối đa 6 sản phẩm)
Bước 3: Nhấn nút Tiếp tục để hoàn tất
Bước 4: Nhấn Lưu để lưu lại mẫu tin nhắn và tiếp tục hoàn tất quảng cáo.
Xem trước quảng cáo: Để xem trước quảng cáo bạn làm như sau:
Truy cập vào tab Quảng cáo trong trình quản lý quảng cáo lấy link xem trước quảng cáo để chia sẻ.
Mở link bằng trình duyệt desktop để Đồng ý hiển thị quảng cáo
Dùng điện thoại, mở app Facebook để nhìn thấy và tương tác với quảng cáo.
Trong giao diện Trình quản lý quảng cáo, hãy chọn nút Tạo để khởi tạo một chiến dịch quảng cáo.
Chọn Lượt tương tác và bấm Tiếp tục.
Chọn cách thiết lập chiến dịch Chiến dịch lượt tương tác thủ công và bấm Tiếp Tục.
Bạn sẽ thấy mục Tên chiến dịch để đặt tên cho chiến dịch đó.
Tại quảng cáo của chiến dịch, tìm đến mục Mẫu tin nhắn để tạo mới hoặc chỉnh sửa mẫu tin.
Thêm nội dung, sản phẩm và hành động của khách hàng sao cho phù hợp với nhu cầu và mục đích của lời chào.
Tin nhắn chào mừng là tin nhắn đầu tiên gửi ngay khi khách hàng nhấp vào quảng cáo và mở Messenger, không phải là cuộc hội thoại chủ động, mà là hệ thống tự động gửi theo cài đặt ban đầu. Nếu khách không phản hồi gì trong vòng 24 giờ, bạn chỉ được gửi thêm 1 tin nhắn follow-up (tin nhắn tiếp nối) nữa, gọi là 1-time notification (hoặc còn gọi là tin nhắn hậu mãi trong quảng cáo).
Để gửi thêm 1 tin nhắn tin nhắn follow-up (tin nhắn tiếp nối), bật cài đặt tin nhắn tiếp nối lên và điền nội dung muốn gửi tới khách hàng.
Sau khi đã hoàn tất bạn có thể nhấn Xem trước trong Messenger để có thể xem thử mẫu, sau đó nhấn Lưu để lưu mẫu tin nhắn này.
Khi đã cài đặt xong chiến dịch, mẫu tin nhắn thì bạn tiến hành nhấn Đăng để chiến dịch để bắt đầu chạy (Sau khi đăng cần chờ khoảng 3 tiếng cho chiến dịch sẽ bắt đầu chạy và phân phối).
Khi chọn sản phẩm hiển thị trên quảng cáo, lưu ý không viết hoa toàn bộ tên sản phẩm nếu không quảng cáo sẽ không chạy được. Nếu tên sản phẩm viết hoa toàn bộ, Facebook sẽ hiển thị thông báo Trường không được viết hoa toàn bộ
Tại fanpage, truy cập vào để cài đặt.