Nhanh.vn
Tiếng Việt
Tiếng Việt
  • Giới thiệu chung
    • Giới thiệu về Nhanh.vn
    • Giới thiệu trang HDSD
    • Video HDSD
    • Các vấn đề cần lưu ý
    • Các tính năng chung
  • Tài khoản
  • Cải thiện tốc độ truy cập
  • POS
    • Sản phẩm
      • Khái niệm sản phẩm
        • Thuộc tính sản phẩm
          • Các khái niệm
        • Các loại sản phẩm
          • Sản phẩm cân đo
          • Sản phẩm Imei
          • Gói sản phẩm
          • Sản phẩm dịch vụ
          • Sản phẩm theo lô
          • Sản phẩm combo
          • Sản phẩm nhiều đơn vị tính
          • Sản phẩm dụng cụ
        • Giá vốn sản phẩm
      • Danh sách sản phẩm
        • Trang danh sách sản phẩm
        • Chi tiết sản phẩm
        • In tem sản phẩm
      • Thêm sản phẩm
      • Tồn kho
      • Thời gian lưu kho
      • Thương hiệu
      • Danh mục
      • Nhà cung cấp
    • Kho hàng
      • Xuất nhập kho
        • Danh sách xuất nhập
        • Thao tác xuất nhập
      • Chuyển kho
        • Danh sách chuyển kho
        • Thao tác chuyển kho
      • Kiểm kho
      • Phiếu nháp
      • Hạn mức tồn kho
      • Vị trí sản phẩm trong kho
        • Giới thiệu
        • Danh mục vị trí
        • Vị trí sản phẩm
        • Hoá đơn xuất nhập vị trí
        • Báo cáo diện tích lưu kho
      • Dự báo nhập hàng
      • Bán chéo doanh nghiệp
      • Tổng công ty
      • Hàng lỗi
      • Hạn sử dụng sản phẩm
      • Lịch sử XNK
    • Kênh bán
      • Cửa hàng
        • Bán lẻ
        • Xác nhận thanh toán hoá đơn
        • Kết ca
        • Bán sỉ
        • Bán chéo doanh nghiệp
        • Hoá đơn nháp
        • Hoá đơn điện tử
        • Trả hàng
        • Nợ quà tặng
        • Tìm hoá đơn
        • Nhập máy cũ
      • Kết nối kênh bán
        • Thêm kênh bán chung
        • Đồng bộ sản phẩm combo lên sàn
        • Logic tải đơn hàng
        • In đơn sàn bằng Extension
        • Câu hỏi thường gặp chung khi đồng bộ Sàn - Nhanh
        • Lưu ý chung khi đồng bộ Sàn - Nhanh
        • Chuyển hạn gian Sàn TMĐT
      • Shopee
        • Các bước đồng bộ cơ bản
        • Đối soát sàn
        • Các loại phí trên sàn
        • In phiếu nhặt hàng
        • Câu hỏi thường gặp
      • Tiktok
        • Các bước đồng bộ cơ bản
        • Đối soát sàn
        • Các loại phí trên sàn
        • In phiếu nhặt hàng
        • Câu hỏi thường gặp
      • Lazada
        • Các bước đồng bộ cơ bản
        • Đối soát sàn
        • Các loại phí trên sàn
        • Câu hỏi thường gặp
      • Tiki
        • Các bước đồng bộ cơ bản
        • Đối soát sàn
        • Các loại phí trên sàn
        • Câu hỏi thường gặp
      • Sendo
        • Các bước đồng bộ cơ bản
        • Đối soát sàn
        • Các loại phí trên sàn
      • Facebook Shop
        • Quy trình tạo Facebook shop
        • Cài đặt Live Shopping
        • Quản lý đơn trên Messenger
        • Quảng cáo trên Messenger
        • Quảng cáo Livestream
        • Tip sử dụng hiệu quả
        • Câu hỏi thường gặp
        • Checklist Facebook Shop
      • Tiếp thị liên kết
      • Tài chính sàn TMĐT
        • Tổng hợp chi phí
        • Shopee
        • Tiktok
        • Tiền quảng cáo
        • Đối soát COD
        • Trả hàng hoàn tiền đơn sàn
    • Đơn hàng
      • Danh sách đơn hàng
        • Danh sách đơn hàng
        • Trạng thái đơn hàng
        • Chi tiết đơn hàng
        • Nguyên nhân khách hủy
        • Logic gắn cửa hàng trên website
        • Vận chuyển
        • Xuất dữ liệu từ đơn hàng lấy PageID
      • Quy trình xử lý đơn hàng
        • Quy trình xử lý đơn hàng
        • Thêm đơn hàng
        • Sửa dữ liệu hàng loạt
        • Xác nhận đơn hàng
        • Gửi đơn sang hãng vận chuyển
        • In và đóng gói đơn hàng
        • Tạo link thanh toán QR cho đơn hàng
        • Giao hàng một phần
        • Giao hàng một phần - quy trình mới
        • Theo dõi xử lý các vấn đề phát sinh
        • Đổi trả đơn hàng
      • Tính năng xuất kho đơn hàng
      • Đơn trùng
      • Đóng gói
      • Biên bản bàn giao
      • Chờ gửi vận chuyển
      • Gửi đơn đa điểm Grab
      • Khiếu nại
      • Thanh toán nợ cước
      • Đối soát
        • Đơn gửi qua Nhanh
        • Đơn tự kết nối
      • Nguồn đơn hàng
      • Lịch sử sửa xoá
    • Khách hàng
      • Khách hàng
      • Thêm khách hàng
      • Thẻ khách hàng
      • Chăm sóc khách hàng
        • Chăm sóc khách hàng
        • Hình thức chăm sóc
        • Lý do chăm sóc
      • Cấp độ khách hàng
      • Nhóm khách hàng
    • Kế toán
      • Kế toán
      • Khởi tạo tài khoản kế toán
      • Thu chi tiền mặt
      • Thu chi ngân hàng
      • Công nợ
      • Bút toán
      • Dịch vụ trả góp
      • Kết chuyển cuối kỳ năm tài chính
      • Kết chuyển cuối kỳ
      • Lập bảng cân đối kế toán
      • Bảng cân đối kế toán mẫu số B01-DN
      • Hạch toán tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN
      • Hạch toán đơn hàng
      • Hạch toán kế toán tự động Nhanh.vn
      • Nhật ký kế toán chung
    • Báo cáo
      • Báo cáo
      • Tổng quan
      • Doanh thu
        • Doanh thu theo thời gian
        • Doanh thu theo nhân viên
        • Doanh thu theo Sản phẩm
        • Doanh thu theo khách hàng
      • Đơn hàng
        • Tăng trưởng theo thời gian
        • Theo kênh bán
        • Đơn tạo
        • Đơn thành công
        • Theo trạng thái
        • Theo thời gian xử lý
        • Theo nhân viên xử lý
        • Theo hãng vận chuyển
      • Bán lẻ
        • Tổng quan
        • Theo nhân viên
        • Theo cửa hàng
      • Tồn kho
        • Xuất nhập tồn theo sản phẩm
        • Tổng XNK
      • Sản phẩm
        • Bán chạy nhất
        • Tốc độ bán hàng
      • Kế toán
        • Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh
        • Bảng cân đối kế toán
      • Khách hàng
        • Tổng quan
        • Chu kỳ mua hàng
        • Tỉ lệ khách hàng
      • Khuyến mại
        • Affiliate
    • Website
      • Website
      • Nội dung website
      • Cài đặt website
      • Menu
      • Tin tức
        • Quản lý danh mục tin tức và tin tức
        • Chèn link liên kết trong nội bộ bài viết trên website
        • Thêm menu liên kết trong nội bộ bài viết
        • Cách tạo mục lục cho bài viết trên website
      • Banner
      • Album
      • Liên hệ
      • Newsletters
      • Hiển thị sản phẩm trên nhiều danh mục
      • Quản lý mã nhúng
        • Quản lý mã nhúng
        • Cách sử dụng vchat
        • Cài đặt Google Analytics
        • Cài đặt chat Zalo
        • Cài đặt Google Webmaster Tool
        • Thêm hiệu ứng bông tuyết, hoa đào rơi
      • Tên Miền
        • Tên Miền
        • Xác thực tên miền, chọn sự kiện Facebook Pixel
        • Cách trỏ tên miền
        • Đăng ký website thương mại điện tử với Bộ Công Thương
        • Cài đặt email ten@tenmien
      • Bán hàng trên facebook
        • Quản lý comment Facebook trên website
        • Cài đặt mã nhúng Facebook Feed, Google Feed để chạy chiến dịch Remarketing
      • Chèn link addcart vào bài viết, album ảnh, landingpage, Facebook Shop
      • Tạo quảng cáo Google Shopping với website của Nhanh.vn
      • Dịch nhiều ngôn ngữ
      • Câu hỏi thường gặp
    • Bảo hành
      • Quy trình bảo hành
      • Lý do bảo hành
      • Tiếp nhận bảo hành, sửa chữa
      • Trung tâm bảo hành
      • Danh mục bảo hành
      • Trạng thái sản phẩm, phiếu bảo hành
      • Bảo hành mở rộng
      • Hạch toán kế toán trong bảo hành
    • Khuyến mại
      • Chiết khấu
        • Nội dung
        • Một số CTKM hay gặp
      • Thiết lập bảng giá
      • Tích điểm
      • Mã giảm giá
      • Quà tặng
      • Hoa hồng nhân viên
      • Chương trình Affiliate
    • Cài đặt
      • Nhân viên
      • Cài đặt chung
      • Bán hàng và XNK
      • Hoá đơn điện tử
      • Đơn hàng
        • Cài đặt đơn hàng
        • Cài đặt vận chuyển
        • Cài đặt phí ship báo khách
        • Kết nối dịch vụ vận chuyển
      • Cài đặt nhãn
      • Mẫu in
      • Gửi Zalo ZNS
        • Giới thiệu
        • Khởi tạo OA
        • Xác thực OA
        • Các loại tin của OA
        • Cài đặt gửi Zalo trên Nhanh.vn
        • Tạo mẫu tin ZNS
        • Chính sách gửi tin nhắn ZNS
        • Báo cáo gửi tin Zalo ZNS
      • Gửi Email
      • Gửi SMS
      • Thanh toán
        • Hướng dẫn mở tài khoản TPBank cá nhân
        • Hướng dẫn mở Ví MoMo Doanh nghiệp
        • Cài đặt Xác nhận thanh toán
      • Chi nhánh
      • Đại lý
      • Hạn sử dụng
      • Thông báo
      • Driver máy in
  • Thiết bị bán hàng
    • Giới thiệu
    • Máy hiện QR Code
Powered by GitBook
On this page
  • Quy trình nhặt hàng đóng gói và in phiếu gửi
  • Cách dùng chung 1 máy in cho nhiều máy tính
  • Cách khắc phục lỗi in thiếu trong quá trình in hóa đơn, phiếu gửi
  1. POS
  2. Đơn hàng
  3. Quy trình xử lý đơn hàng

In và đóng gói đơn hàng

PreviousGửi đơn sang hãng vận chuyểnNextTạo link thanh toán QR cho đơn hàng

Last updated 6 months ago

Quy trình nhặt hàng đóng gói và in phiếu gửi

Đơn hàng từ các kênh bán như Admin, Facebook, Website, sàn TMĐT sau khi nhân viên online xác nhận sẽ được chuyển đến khâu đóng gói

Nhặt hàng

  • Tạo biên bản Loại: Nhặt hàng trong kho

  • Thêm các đơn vào trong biên bản

  • Tại danh sách sản phẩm trong biên bản bạn có thể sắp xếp cột vị trí sản phẩm để đi 1 lượt nhặt hết sản phẩm luôn. Nếu doanh nghiệp không dùng tính năng vị trí sản phẩm thì có thể sắp xếp theo tên hoặc mã sản phẩm để dồn các mã có tên gần giống nhau.

  • Thủ kho in bảng tổng hợp sản phẩm để nhặt hàng theo thứ tự đã sắp xếp

Trong lúc đi nhặt hàng có thể tiến hành thêm đơn vào biên bản bàn giao

Thêm đơn vào biên bản bàn giao

Khi tạo biên bản bàn giao sẽ cần chia đơn theo hãng vận chuyển. Lọc các đơn theo hãng vận chuyển ở Danh sách đơn hàng > thêm đơn vào biên bản bàn giao đã tạo phía trên. Vào trang chi tiết biên bản bàn giao

  • Bấm gửi đơn sang HVC để lấy mã vận đơn (đối với đơn admin, facebook, website)

  • Bấm sẵn sàng đi giao (đơn shopee).

  • Gắn shipment provider + Sẵn sàng đi giao (đơn Lazada)

  • Bấm sắp xếp vận chuyển (đơn Tiktok).

In đơn và đóng gói

  • Bạn có thể phân công cho mỗi nhân viên đóng gói 1 biên bản bằng cách bấm thao tác > Cập nhật nhân viên đóng gói. Sau đó in đơn và đưa cho nhân viên. Kết thúc thao tác này, đơn hàng sẽ nhận nhân viên đóng gói là người bạn đã chỉ định và có thể lọc đơn hàng theo trường lọc Người đóng gói.

Lưu ý khi in và đóng gói đơn hàng:

  • Không cho phép cập nhật ngày đóng gói lớn hơn ngày hiện tại

  • Điền ngày đóng gói không đúng định dạng sẽ báo lỗi Ngày đóng gói không hợp lệ

  • Không điền nhân viên đóng gói sẽ báo lỗi Vui lòng nhập tên nhân viên đóng gói

  • Đơn chưa có ngày đóng gói, người đóng gói thì khi in mẫu in khi đơn ở các trạng thái mới, đang/đã/chờ xác nhận, đang đóng gói, đã đóng gói và sẽ cập nhật ngày đóng gói, người đóng gói; với các trạng thái đơn còn lại thì không cập nhật ngày đóng gói và người đóng gói.

  • Đơn đã có ngày đóng gói, người đóng gói sẽ không thay đổi khi thao tác in đơn; chỉ đổi khi dùng button Cập nhật nhân viên đóng gói

  • Bạn có thể in thêm thông tin nhân viên đóng gói kèm trên phiếu gửi, khi khách hàng có khiếu nại về quy cách đóng gói hoặc lỗi do quá trình đóng gói ảnh hưởng đến sản phẩm thì có thể kiểm tra được ngay người đã đóng gói đơn đó. Tại danh sách đơn trong biên bản, bạn có thể lọc và sắp xếp như sau:

Các đơn có 1 sản phẩm đóng gói trước

Lọc đơn hàng có SL sản phẩm = 1 và Sắp xếp theo tên sản phẩm (tăng dần hoặc giảm dần)

  • In các đơn đã lọc -> trạng thái được cập nhật sang Đang đóng gói

Các đơn có nhiều sản phẩm

  • Nếu bạn đã đóng gói các đơn 1 sản phẩm ở bước trên thì tại bước này không cần lọc SL sản phẩm >1 nữa, chỉ cần lọc trạng thái Đã xác nhận để phân biệt các đơn chưa đóng gói.

  • Khi bạn muốn ưu tiên đóng gói các đơn có sản phẩm hot trước thì có thể dựa vào bảng tổng hợp sản phẩm để tìm ra được các sản phẩm bán chạy.

  • Tại bảng tổng hợp sản phẩm, sắp xếp cột Tổng SL giảm dần

  • Sao chép tên hoặc mã sản phẩm

  • Chuyển sang tab danh sách đơn trong biên bản, lọc đơn hàng theo tên sản phẩm kèm thêm trạng thái Đã xác nhận (các đơn chưa được đóng gói)

  • In các đơn đã lọc -> trạng thái được cập nhật sang Đang đóng gói

  • Lần lượt lọc đơn theo sản phẩm đến khi in hết đơn trong biên bản

Cách dùng chung 1 máy in cho nhiều máy tính

Nếu doanh nghiệp của bạn có bộ phận gọi điện chốt đơn hàng thì các nhân viên đều cần kết nối với máy in để in phiếu gửi, tuy nhiên máy in chỉ có 1 dây kết nối với máy tính và thông thường bạn chỉ có 1 máy in duy nhất.

Nhanh.vn xin hướng dẫn các bạn cách chia sẻ máy in qua mạng LAN để nhiều máy tính có thể in được

Nguyên tắc chung: Một máy tính sẽ kết nối dây với máy in, và máy tính đó phải share máy in lên mạng LAN. Các máy tính khác muốn sử dụng máy in này thì phải cài đặt máy in mạng (network printer)

Win 7 - Win 7 (Từ win 7 trở lên)

Bước 1.0: Vào Control Panel -> Devices and Printers xem máy chủ này đã có driver máy in và in được hay chưa.

Nếu chưa có thì:

  • Kiểm tra và cài đặt driver máy in đúng với model máy in - hệ điều hành đang sử dụng. Tìm trên google với từ khoá: Download + driver + tên máy + hệ điều hành, VD: download driver HP 1200 win 7 32 bit

  • Tải trình điều khiển về cài vào máy, cắm cáp USB và bật nguồn máy in trước khi thực hiện bước này

Bước 1.1: Nếu có rồi thì làm tiếp:

Trong cửa sổ Devices and Printers, chuột phải vào máy in, chọn Properties -> Share this printer. Lúc này máy in của bạn đã được lên thớt rồi đó.

Bước 1.2: Tại các máy con cần dùng máy in được share, cũng vào mục Devices and Printers, chon Add a printer

Chọn Add a network, wireless of Bluetooth printer (sử dụng máy in trong mạng LAN hoặc mạng không dây, qua sóng Bluetooth

Các máy in trong mạng LAN sẽ được liệt kê trong danh sách, ticks chọn rồi nhấn Next, driver từ máy chủ sẽ tự chạy về máy bạn trong tích tắc.

Kết thúc là đặt máy in vừa cài thành máy in mặc định và sử dụng thôi

Win XP - XP, XP-7

Bước 2.0: Tương tự như I.0

Bước 2.1: Share máy in lên mạng Lan, chuột phải vào máy in, chọn Sharing...

Nhập tên cho máy in và máy tính của bạn để dễ phân biệt, nhấn OK

Bước 2.2: Thêm máy in đã share vào các máy khác

Chọn Add a printer

Thêm 1 máy trong mạng LAN

Chọn đúng máy in đã được đặt tên lúc nãy, nhấn Next -> Finish

Chú ý:

  • Các win từ win 7 trở lên thì tương tự nhau

  • Trong bước 2 các bạn có thể truy cập máy in được share để cài đặt và in ấn bằng tên máy chủ hoặc địa chỉ IP (được đặt IP tĩnh).

Cách khắc phục lỗi in thiếu trong quá trình in hóa đơn, phiếu gửi

Cách khắc phục lỗi in thiếu trong quá trình in hóa đơn, phiếu gửi

1. Tình huống:

  • Bạn tích chọn nhiều hóa đơn hoặc nhiều phiếu gửi hàng để in cùng 1 lúc

  • Trong quá trình in, máy in bị lỗi hoặc bị hết giấy, dẫn đến in thiếu hóa đơn/phiếu thu

2. Biểu hiện: Khi đó, màn hình sẽ hiển thị lỗi như sau:

3. Cách khắc phục:

a. Khắc phục phần cứng:

  • Trường hợp máy in hết giấy: Đặt đúng khổ giấy muốn in vào đúng vị trí, sau đó nhấn nút màu đỏ trên máy in để máy tự động in tiếp

  • Trường hợp máy in kẹt giấy: Nhẹ nhàng gỡ tờ giấy bị kẹt ra khỏi máy in, sau đó nhấn nút màu đỏ trên máy in để máy tự động in tiếp

b. Khắc phục phần mềm: Trong trường hợp máy in không tự động in tiếp, có 2 giải pháp:

  • Nhấn Ctrl+P sau đó click In để tiếp tục in

  • Nhấn Ctrl+Shift+P, sau đó click nút Print để tiếp tục in

  • Click đúp vào biểu tượng máy in ở góc màn hình, sau đó click Restart lại lệnh cần in

Khi đó trạng thái các đơn là Đã xác nhận (cần sau khi gửi HVC chọn Đã xác nhận, nếu không mặc định hệ thống sẽ là Chờ thu gom ngay tại thời điểm bạn bắn đơn sang hãng)

Sử dụng tính năng để kiểm tra đơn được đóng gói đủ sản phẩm -> trạng thái được cập nhật sang Đã đóng gói

Sử dụng tính năng để kiểm tra đơn được đóng gói đủ sản phẩm -> trạng thái được cập nhật sang Đã đóng gói

cài đặt trạng thái đơn hàng
Đóng gói
Đóng gói
tại đây