Nhanh.vn
Tiếng Việt
Tiếng Việt
  • Giới thiệu chung
    • Giới thiệu về Nhanh.vn
    • Giới thiệu trang HDSD
    • Video HDSD
    • Các vấn đề cần lưu ý
    • Các tính năng chung
  • Tài khoản
  • Cải thiện tốc độ truy cập
  • POS
    • Sản phẩm
      • Khái niệm sản phẩm
        • Thuộc tính sản phẩm
          • Các khái niệm
        • Các loại sản phẩm
          • Sản phẩm cân đo
          • Sản phẩm Imei
          • Gói sản phẩm
          • Sản phẩm dịch vụ
          • Sản phẩm theo lô
          • Sản phẩm combo
          • Sản phẩm nhiều đơn vị tính
          • Sản phẩm dụng cụ
        • Giá vốn sản phẩm
      • Danh sách sản phẩm
        • Trang danh sách sản phẩm
        • Chi tiết sản phẩm
        • In tem sản phẩm
      • Thêm sản phẩm
      • Tồn kho
      • Thời gian lưu kho
      • Thương hiệu
      • Danh mục
      • Nhà cung cấp
    • Kho hàng
      • Xuất nhập kho
        • Danh sách xuất nhập
        • Thao tác xuất nhập
      • Chuyển kho
        • Danh sách chuyển kho
        • Thao tác chuyển kho
      • Kiểm kho
      • Phiếu nháp
      • Hạn mức tồn kho
      • Vị trí sản phẩm trong kho
        • Giới thiệu
        • Danh mục vị trí
        • Vị trí sản phẩm
        • Hoá đơn xuất nhập vị trí
        • Báo cáo diện tích lưu kho
      • Dự báo nhập hàng
      • Bán chéo doanh nghiệp
      • Tổng công ty
      • Hàng lỗi
      • Hạn sử dụng sản phẩm
      • Lịch sử XNK
    • Kênh bán
      • Cửa hàng
        • Bán lẻ
        • Xác nhận thanh toán hoá đơn
        • Kết ca
        • Bán sỉ
        • Bán chéo doanh nghiệp
        • Hoá đơn nháp
        • Hoá đơn điện tử
        • Trả hàng
        • Nợ quà tặng
        • Tìm hoá đơn
        • Nhập máy cũ
      • Kết nối kênh bán
        • Thêm kênh bán chung
        • Đồng bộ sản phẩm combo lên sàn
        • Logic tải đơn hàng
        • In đơn sàn bằng Extension
        • Câu hỏi thường gặp chung khi đồng bộ Sàn - Nhanh
        • Lưu ý chung khi đồng bộ Sàn - Nhanh
        • Chuyển hạn gian Sàn TMĐT
      • Shopee
        • Các bước đồng bộ cơ bản
        • Đối soát sàn
        • Các loại phí trên sàn
        • In phiếu nhặt hàng
        • Câu hỏi thường gặp
      • Tiktok
        • Các bước đồng bộ cơ bản
        • Đối soát sàn
        • Các loại phí trên sàn
        • In phiếu nhặt hàng
        • Câu hỏi thường gặp
      • Lazada
        • Các bước đồng bộ cơ bản
        • Đối soát sàn
        • Các loại phí trên sàn
        • Câu hỏi thường gặp
      • Tiki
        • Các bước đồng bộ cơ bản
        • Đối soát sàn
        • Các loại phí trên sàn
        • Câu hỏi thường gặp
      • Sendo
        • Các bước đồng bộ cơ bản
        • Đối soát sàn
        • Các loại phí trên sàn
      • Facebook Shop
        • Quy trình tạo Facebook shop
        • Cài đặt Live Shopping
        • Quản lý đơn trên Messenger
        • Quảng cáo trên Messenger
        • Quảng cáo Livestream
        • Tip sử dụng hiệu quả
        • Câu hỏi thường gặp
        • Checklist Facebook Shop
      • Tiếp thị liên kết
      • Tài chính sàn TMĐT
        • Tổng hợp chi phí
        • Shopee
        • Tiktok
        • Tiền quảng cáo
        • Đối soát COD
        • Trả hàng hoàn tiền đơn sàn
    • Đơn hàng
      • Danh sách đơn hàng
        • Danh sách đơn hàng
        • Trạng thái đơn hàng
        • Chi tiết đơn hàng
        • Nguyên nhân khách hủy
        • Logic gắn cửa hàng trên website
        • Vận chuyển
        • Xuất dữ liệu từ đơn hàng lấy PageID
      • Quy trình xử lý đơn hàng
        • Quy trình xử lý đơn hàng
        • Thêm đơn hàng
        • Sửa dữ liệu hàng loạt
        • Xác nhận đơn hàng
        • Gửi đơn sang hãng vận chuyển
        • In và đóng gói đơn hàng
        • Tạo link thanh toán QR cho đơn hàng
        • Giao hàng một phần
        • Giao hàng một phần - quy trình mới
        • Theo dõi xử lý các vấn đề phát sinh
        • Đổi trả đơn hàng
      • Tính năng xuất kho đơn hàng
      • Đơn trùng
      • Đóng gói
      • Biên bản bàn giao
      • Chờ gửi vận chuyển
      • Gửi đơn đa điểm Grab
      • Khiếu nại
      • Thanh toán nợ cước
      • Đối soát
        • Đơn gửi qua Nhanh
        • Đơn tự kết nối
      • Nguồn đơn hàng
      • Lịch sử sửa xoá
    • Khách hàng
      • Khách hàng
      • Thêm khách hàng
      • Thẻ khách hàng
      • Chăm sóc khách hàng
        • Chăm sóc khách hàng
        • Hình thức chăm sóc
        • Lý do chăm sóc
      • Cấp độ khách hàng
      • Nhóm khách hàng
    • Kế toán
      • Kế toán
      • Khởi tạo tài khoản kế toán
      • Thu chi tiền mặt
      • Thu chi ngân hàng
      • Công nợ
      • Bút toán
      • Dịch vụ trả góp
      • Kết chuyển cuối kỳ năm tài chính
      • Kết chuyển cuối kỳ
      • Lập bảng cân đối kế toán
      • Bảng cân đối kế toán mẫu số B01-DN
      • Hạch toán tiền lương, BHXH, BHYT, BHTN
      • Hạch toán đơn hàng
      • Hạch toán kế toán tự động Nhanh.vn
      • Nhật ký kế toán chung
    • Báo cáo
      • Báo cáo
      • Tổng quan
      • Doanh thu
        • Doanh thu theo thời gian
        • Doanh thu theo nhân viên
        • Doanh thu theo Sản phẩm
        • Doanh thu theo khách hàng
      • Đơn hàng
        • Tăng trưởng theo thời gian
        • Theo kênh bán
        • Đơn tạo
        • Đơn thành công
        • Theo trạng thái
        • Theo thời gian xử lý
        • Theo nhân viên xử lý
        • Theo hãng vận chuyển
      • Bán lẻ
        • Tổng quan
        • Theo nhân viên
        • Theo cửa hàng
      • Tồn kho
        • Xuất nhập tồn theo sản phẩm
        • Tổng XNK
      • Sản phẩm
        • Bán chạy nhất
        • Tốc độ bán hàng
      • Kế toán
        • Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh
        • Bảng cân đối kế toán
      • Khách hàng
        • Tổng quan
        • Chu kỳ mua hàng
        • Tỉ lệ khách hàng
      • Khuyến mại
        • Affiliate
    • Website
      • Website
      • Nội dung website
      • Cài đặt website
      • Menu
      • Tin tức
        • Quản lý danh mục tin tức và tin tức
        • Chèn link liên kết trong nội bộ bài viết trên website
        • Thêm menu liên kết trong nội bộ bài viết
        • Cách tạo mục lục cho bài viết trên website
      • Banner
      • Album
      • Liên hệ
      • Newsletters
      • Hiển thị sản phẩm trên nhiều danh mục
      • Quản lý mã nhúng
        • Quản lý mã nhúng
        • Cách sử dụng vchat
        • Cài đặt Google Analytics
        • Cài đặt chat Zalo
        • Cài đặt Google Webmaster Tool
        • Thêm hiệu ứng bông tuyết, hoa đào rơi
      • Tên Miền
        • Tên Miền
        • Xác thực tên miền, chọn sự kiện Facebook Pixel
        • Cách trỏ tên miền
        • Đăng ký website thương mại điện tử với Bộ Công Thương
        • Cài đặt email ten@tenmien
      • Bán hàng trên facebook
        • Quản lý comment Facebook trên website
        • Cài đặt mã nhúng Facebook Feed, Google Feed để chạy chiến dịch Remarketing
      • Chèn link addcart vào bài viết, album ảnh, landingpage, Facebook Shop
      • Tạo quảng cáo Google Shopping với website của Nhanh.vn
      • Dịch nhiều ngôn ngữ
      • Câu hỏi thường gặp
    • Bảo hành
      • Quy trình bảo hành
      • Lý do bảo hành
      • Tiếp nhận bảo hành, sửa chữa
      • Trung tâm bảo hành
      • Danh mục bảo hành
      • Trạng thái sản phẩm, phiếu bảo hành
      • Bảo hành mở rộng
      • Hạch toán kế toán trong bảo hành
    • Khuyến mại
      • Chiết khấu
        • Nội dung
        • Một số CTKM hay gặp
      • Thiết lập bảng giá
      • Tích điểm
      • Mã giảm giá
      • Quà tặng
      • Hoa hồng nhân viên
      • Chương trình Affiliate
    • Cài đặt
      • Nhân viên
      • Cài đặt chung
      • Bán hàng và XNK
      • Hoá đơn điện tử
      • Đơn hàng
        • Cài đặt đơn hàng
        • Cài đặt vận chuyển
        • Cài đặt phí ship báo khách
        • Kết nối dịch vụ vận chuyển
      • Cài đặt nhãn
      • Mẫu in
      • Gửi Zalo ZNS
        • Giới thiệu
        • Khởi tạo OA
        • Xác thực OA
        • Các loại tin của OA
        • Cài đặt gửi Zalo trên Nhanh.vn
        • Tạo mẫu tin ZNS
        • Chính sách gửi tin nhắn ZNS
        • Báo cáo gửi tin Zalo ZNS
      • Gửi Email
      • Gửi SMS
      • Thanh toán
        • Hướng dẫn mở tài khoản TPBank cá nhân
        • Hướng dẫn mở Ví MoMo Doanh nghiệp
        • Cài đặt Xác nhận thanh toán
      • Chi nhánh
      • Đại lý
      • Hạn sử dụng
      • Thông báo
      • Driver máy in
  • Thiết bị bán hàng
    • Giới thiệu
    • Máy hiện QR Code
Powered by GitBook
On this page
  • Xác thực tài khoản OA
  • Quy trình đăng ký xác thực
  • Thông báo kết quả xác thực tài khoản
  • Xác thực lại tài khoản
  • Các tài liệu được chấp nhận chứng thực
  • Cần xác định được tên OA là tên thương hiệu hay tên doanh nghiệp
  • Trường hợp xác thực theo tên doanh nghiệp thành công
  • Xác thực bằng công văn
  • Trường hợp xác thực theo tên thương hiệu thành công
  • Trường hợp xác thực theo tên giao dịch khác
  • Các vấn đề thường gặp khi xác thực không thành công
  1. POS
  2. Cài đặt
  3. Gửi Zalo ZNS

Xác thực OA

PreviousKhởi tạo OANextCác loại tin của OA

Last updated 6 months ago

Xác thực tài khoản OA

Quy trình đăng ký xác thực

Bước 1

Bước 2

  • Chọn mục Quản lý > Xác thực OA

Bước 3

  • Chọn cách xác thực phù hợp với tên OA & chọn bộ hồ sơ phù hợp.

  • Lựa chọn 1 trong 3 phương án xác thực:

    • Xác thực theo tên doanh nghiệp: Áp dụng cho doanh nghiệp sử dụng tên được thể hiện trên giấy phép kinh doanh (GPKD) làm tên OA

    • Xác thực theo tên thương hiệu: Áp dụng cho doanh nghiệp có tên OA khác với tên trên GPKD, doanh nghiệp CÓ giấy xác nhận đăng ký thương hiệu do Cục sở hữu trí tuệ cấp.

    • Xác thực theo tên giao dịch khác: Áp dụng cho doanh nghiệp có tên OA khác với tên trên GPKD, doanh nghiệp KHÔNG có giấy xác nhận đăng ký thương hiệu do Cục sở hữu trí tuệ cấp.

  • Lưu ý: Trong thời gian duyệt chứng thực, bạn không thể nộp thêm các tài liệu khác lên hệ thống.

Bước 4

Chọn và nộp file giấy tờ xác thực.

Thông báo kết quả xác thực tài khoản

Sau khi xác minh các tài liệu bạn cung cấp lên hệ thống, Zalo Official Account sẽ thông báo đến bạn kết quả xác thực. Kết quả xác thực sẽ được thông báo theo 2 hình thức: Thành công hoặc Từ chối. Kết quả sẽ được thông báo trực tiếp đến tài khoản Zalo của quản trị viên quản lý OA thông qua OA Zalo Official Account.

Xác thực lại tài khoản

Bạn có thể yêu cầu chứng thực tài khoản lại sau khi nhận được kết quả xác thực từ Zalo Official Account. Quy trình nộp lại giấy phép xác thực tương tự như quy trình xác thực tài khoản ở lần đầu.

Các tài liệu được chấp nhận chứng thực

Tick xác thực OA là một trong những yếu tố quan trọng giúp khách hàng nhận diện được doanh nghiệp/thương hiệu rõ ràng, uy tín trên Zalo. Khi tài khoản OA được xác thực, doanh nghiệp không chỉ dễ dàng quản lý thương hiệu mà còn được ưu tiên sử dụng các tính năng nổi bật từ Zalo OA.

Cần xác định được tên OA là tên thương hiệu hay tên doanh nghiệp

Xác định đúng tên OA đang sử dụng là tên doanh nghiệp hay tên thương hiệu là điều tiên quyết cho quá trình xác thực thành công OA.

Để xác định tên OA là tên doanh nghiệp hay tên thương hiệu, bạn có thể dựa vào tên doanh nghiệp đã đăng ký với sở kế hoạch đầu tư. Tên doanh nghiệp đăng ký sẽ được thể hiện rõ trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (GPKD).

  • Nếu tên OA trùng với tên doanh nghiệp đã đăng ký trên giấy phép, tên OA được xem là tên doanh nghiệp, chủ sở hữu OA có thể xác thực OA theo phương án xác thực OA theo tên doanh nghiệp.

  • Nếu tên OA không trùng khớp với tên doanh nghiệp đã đăng ký trên GPKD, tên OA lúc này được xem là tên thương hiệu. Chủ sở hữu OA có thể lựa chọn phương án xác thực theo tên thương hiệu (nếu OA có giấy xác nhận đăng ký thương hiệu do Cục sở hữu trí tuệ cấp) hoặc phương án xác thực theo tên giao dịch khác đối với các trường hợp không có giấy xác nhận thương hiệu.

Trường hợp xác thực theo tên doanh nghiệp thành công

Xác thực bằng GPKD + CCCD/CMND

  • OA cung cấp 2 loại giấy phép thỏa mãn điều kiện GPKD và CMND/CCCD/Hộ chiếu người đăng ký doanh nghiệp. Trong đó, CMND/CCCD/Hộ chiếu phải đảm bảo yếu tố là bản gốc, 2 mặt và thông tin trên CMND/CCCD/Hộ chiếu phải trùng khớp với thông tin người đại diện doanh nghiệp đã dùng trên GPKD.

Giấy phép chấp nhận

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

  • Thẻ căn cước công dân/hộ chiếu

Xác thực bằng công văn

OA cung cấp công văn đảm bảo đủ các mục theo mẫu công văn xác thực mở tài khoản OA đã quy định, có chữ ký người thực hiện công văn và dấu mộc công ty

  • Lưu ý: Thông tin người liên hệ phải là thông tin admin/chủ sở hữu hiện tại của OA

Giấy phép chấp nhận

  • Công văn yêu cầu chứng thực tài khoản dịch vụ

Trường hợp xác thực theo tên thương hiệu thành công

  • Đối với các OA sử dụng phương án xác thực theo tên thương hiệu. OA phải cung cấp được giấy xác nhận đăng ký nhãn hiệu do Cục Sở Hữu Trí Tuệ cấp, có thể hiện rõ ràng tên thương hiệu mà chủ sở hữu đề trình bảo hộ đã được công nhận.

  • Zalo OA sẽ từ chối các giấy tờ chưa đủ thông tin công nhận thương hiệu trên (ví dụ như tờ khai thương hiệu, giấy chấp thuận tờ khai thương hiệu,..)

Giấy phép chấp nhận

  • Giấy xác nhận đăng ký nhãn hiệu do Cục Sở Hữu Trí Tuệ cấp

Giấy phép không chấp nhận

  • Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm

  • Bản công bố sản phẩm

  • Tờ khai đăng ký nhãn hiệu

  • Quyết định về việc chấp nhận đơn hợp lệ

  • Giấy xác nhận nội dung quảng cáo

Trường hợp xác thực theo tên giao dịch khác

Đối với các OA không đăng ký bảo hộ thương hiệu với Cục Sở Hữu Trí Tuệ, OA phải thực hiện xác thực doanh nghiệp và cung cấp cho Zalo ít nhất 2 yếu tố chứng minh thương hiệu, gồm:

Hình ảnh bảng hiệu của công ty

Hình ảnh bảng hiệu của công ty, cửa hàng nhưng nếu trùng với Doanh Nghiệp/Thương Hiệu lớn thì vẫn phải cung cấp Giấy Chứng Nhận ĐK nhãn hiệu/Giấy Ủy Quyền hoặc đổi tên OA cho phù hợp.

Hình ảnh website

Hình ảnh website phải có thông tin về công ty sở hữu

Link báo chí

Link báo chí chứng minh về việc đã và đang sử dụng tên giao dịch

Link Fanpage

Link Fanpage đã được tick xanh của facebook hoặc hoặc xác thực Facebook Busines, Line OA,... & hình ảnh chứng minh quyền sở hữu trang Facebook, Line OA,... đó

Ứng dụng công nghệ

Đối với các ứng dụng công nghệ thì có thể cung cấp hình ảnh từ App Store/Google Play chứng minh quyền sở hữu tên giao dịch

Giấy xác nhận Đăng ký tên miền/tên ứng dụng

Giấy xác nhận Đăng ký tên miền/ tên ứng dụng với Bộ Công thương

Lưu ý: Trong 1 số trường hợp Zalo OA xác định OA có hợp đồng/giấy ủy quyền làm NPP/đại lý ủy quyền cho thương hiệu công ty chủ quản. Zalo OA có quyền yêu cầu chủ tài khoản/quản trị viên đổi tên OA có cụm NPP, đại lý ủy quyền,... để làm rõ thông tin.

Các vấn đề thường gặp khi xác thực không thành công

Những lý do dưới đây có thể khiến tài khoản OA của bạn bị từ chối xác thực

  • Giấy tờ bị từ chối: Để khắc phục vấn đề này, bạn phải gửi giấy tờ hợp lệ được liệt kê trong danh sách giấy tờ mà Zalo yêu cầu.

  • Giấy tờ xác thực chưa hoàn chỉnh : Zalo không chấp nhận những giấy tờ do doanh nghiệp cung cấp mà không có chữ ký và con dấu chính thức đi kèm. Người dùng cần cung cấp giấy tờ xác thực đã được phê duyệt, có chữ ký và/hoặc con dấu chính thức. .

  • Không thể kiểm tra được hình ảnh giấy tờ: Hình ảnh giấy tờ người dùng cung cấp có kích thước nhỏ, mờ, có độ phân giải thấp hoặc nằm trong file bị lỗi hoặc có dấu hiệu chỉnh sửa. Vui lòng cung cấp hình ảnh giấy tờ ở định dạng hoặc độ phân giải cao hơn.

  • Giấy tờ đã hết hạn sẽ bị từ chối. Nếu giấy tờ đã hết hạn, vui lòng gia hạn và cung cấp giấy tờ mới vẫn còn hiệu lực.

  • Tên trong giấy tờ cung cấp để xác thựckhông khớp với tên đăng ký OA: Tên trong giấy tờ bạn đã gửi không khớp với tên đăng ký OA. Cách khắc phục vấn đề này: cập nhật tên OA giống như trong giấy tờ chứng minh, hoặc cung cấp giấy tờ khác chứng minh tên đăng ký OA của bạn hợp lệ.

  • Giấy tờ không nêu địa chỉ doanh nghiệp, chỉ nêu một phần địa chỉ hoặc nêu địa chỉ không khớp với địa chỉ doanh nghiệp của bạn: Giấy tờ của bạn phải nêu thông tin đầy đủ về địa chỉ của doanh nghiệp bạn. Vui lòng cung cấp giấy tờ, có nêu tên hợp pháp VÀ địa chỉ của doanh nghiệp bạn.

  • Giấy tờ không nêu số điện thoại doanh nghiệp hoặc số điện thoại trên đó không khớp với số điện thoại của doanh nghiệp bạn: Giấy tờ của bạn phải nêu thông tin bắt buộc về số điện thoại. Vui lòng cung cấp giấy tờ, có nêu tên hợp pháp VÀ số điện thoại trùng khớp của doanh nghiệp bạn.

  • Cần cung cấp thêm giấy tờ để xác minh: Đối với 1 số trường hợp đặc biệt, Zalo có thể yêu cầu người dùng cung cấp thêm 1 số giấy tờ để bổ sung.

  • Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu bị từ chối: Vui lòng đảm bảo giấy chứng nhận nhãn hiệu được cấp bởi Cục Sở hữu trí tuệ đã được phê duyệt và vẫn còn trong thời gian có hiệu lực.

Nguồn: Zalo Offical Account

Truy cập trang quản lý Official Account > Chọn OA cần xác thực

tại đây