Các vấn đề cần lưu ý
Last updated
Last updated
Những thông tin cơ bản cho doanh nghiệp khi sử dụng Nhanh.vn
Nhanh.vn có hỗ trợ trực tuyến tại góc phải bên dưới màn hình.
Sau khi bạn đã đăng nhập vào Nhanh.vn, nhấn vào "Trang quản trị" để truy cập sử dụng phần mềm. Nếu chưa có tài khoản, có thể nhấn "Dùng thử miễn phí".
Màn hình giao diện phần mềm sẽ hiện ra các module (dựa theo gói mà bạn đã đăng ký).
Có thể cài đặt giao diện tuỳ theo ý muốn.
Xem Hạn sử dụng tại Cài đặt > Hạn sử dụng (chỉ áp dụng cho tài khoản có quyền xem), hoặc click nhanh tại đây.
Xem hạn phần mềm tại phần Cửa hàng, hạn website tại phần Website, hạn các sàn tại phần Sàn TMĐT
Ví dụ HSD của 1 cửa hàng
Bước 1: Truy cập vào Cài đặt > Hạn sử dụng tại đây
Bước 2: Nhấn vào biểu tượng 3 gạch phía cuối tại các dòng cửa hàng và nhấn Sửa
Có thể nhấn logo để quay lại trang tổng quan.
Nhấn (+)Thêm mới để thêm nhanh các thao tác về sản phẩm, bán lẻ, đơn hàng, in mã vạch,...
Nhanh.vn có hỗ trợ import nhanh ở phần (+)Thêm mới > Nhập từ excel, nhấn nhanh tại đây
Để xem thông báo trên hệ thống, nhấn chuông thông báo.
Truy cập Cài đặt > Cài đặt chung hoặc nhấn nhanh tại đây, kéo xuống cuối để xem thông tin doanh nghiệp.
Nhấn vào tên một sản phẩm bất kỳ để xem BusinessID (số định danh của 1 doanh nghiệp trên Nhanh)
Để xem thông tin gian hàng các sàn thương mại điện tử, truy cập tại Cài đặt > Hạn sử dụng hoặc nhấn tại đây và truy cập vào các tab tương ứng với sàn muốn xem thông tin.
Ví dụ: xem thông tin ID gian hàng
Khi muốn xem hoặc thay đổi thông tin tài khoản, đổi password (mật khẩu), cài đặt giao diện, nhấn vào Sửa thông tin tài khoản.
Đối với những dòng kí tự có màu xanh dương nhạt tức là có gắn link và tích vào được, sau khi tích sẽ dẫn tới chi tiết thông tin dữ liệu đó. Ví dụ như tên sản phẩm, tồn kho, ID,...
Nhấn 1 lần vào sđt ở danh sách đơn hàng để copy sđt đó, ngoài ra có thể thao tác với số điện thoại như lọc đơn, tạo đơn, gọi điện.
Hiện tại Nhanh không hỗ trợ xoá dữ liệu toàn bộ cho doanh nghiệp, nếu có ít các thông tin về sản phẩm, đơn hàng (không phải loại gửi qua hãng vận chuyển, loại này sẽ không xoá được), xuất nhập kho,... bạn sẽ thao tác xoá từng mục liên quan.
Nếu có nhiều dữ liệu, và không còn cần bất cứ dữ liệu gì từ tài khoản cũ bạn tạo 1 tài khoản mới hoàn toàn tại đây (tài khoản này sẽ không có dữ liệu gì), sau đó mail báo chuyển hạn sử dụng của tài khoản cũ (thông tin doanh nghiệp, tên, ID cửa hàng) sang tài khoản mới tới mail contact@nhanh.vn Nhanh.vn sẽ hỗ trợ chuyển đổi thời hạn còn lại sang tài khoản mới.
Lưu ý: Cần gửi bằng mail quyền giám đốc trên Doanh nghiệp cũ
Khi đăng nhập thông tin cá nhân như tài khoản, thông tin mua sắm,… các trình duyệt bao gồm cả Chrome đều hỏi người dùng có muốn lưu lại mật khẩu hay không. Thông tin cá nhân như tên, địa chỉ, email, số điện thoại,... được tự động lưu để hiển thị lại ở những lần sử dụng sau mà người dùng không phải nhập thủ công bằng tay.
Tuy nhiên tính năng tự động điền (AutoFill) này sẽ có thể bị đè lên gợi ý hoặc xung đột với gợi ý khách hàng, địa chỉ trên Nhanh, dẫn tới các trường hợp: điền số điện thoại nhưng bị mất số, tự động điền thông tin khách hàng không đúng,...
Tự động điền của trình duyệt thường có thêm dòng Quản lý địa chỉ còn gợi ý của Nhanh.vn thì không
Để hạn chế trường hợp trên bạn nên tắt tính năng tự động điền của trình duyệt.
Bước 1: Tại trang trình duyệt bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm rồi chọn Cài đặt.
Bước 2: Nhấn vào mục Tự động điền rồi nhấn chuột vào tùy chọn Địa chỉ và các tùy chọn khác.
Ở trong giao diện này bạn sẽ thấy tùy chọn Lưu và điền địa được tự động bật. Hãy tắt tùy chọn này để vô hiệu hóa tính năng tự động điền thông tin trên trình duyệt Chrome.
Nếu trình duyệt Chrome đã lưu lại địa chỉ thì người dùng cần xóa thủ công. Tại từng địa chỉ bạn nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm dọc và chọn Xóa để loại bỏ địa chỉ khỏi trình duyệt Chrome.
Để chắc chắn hơn không còn thông tin nào lưu lại trên trình duyệt, bạn có thể xoá dữ liệu tự động điền trong mục Xoá dữ liệu duyệt web Nâng cao
Không chọn được khổ in A5 khi in bill (hoá đơn) từ trình duyệt Safari/Chrome trên Iphone, Ipad sau khi nâng cấp hệ điều hành IOS.
Nguyên nhân
Từ bản cập nhật hệ điều hành IOS 15.7 trở lên or từ IOS 16.x trở lên sẽ gặp tình trạng không còn chọn được khổ in A5 như hình ảnh bên dưới.
Apple chưa đưa ra nguyên nhân cụ thể vì sao lại gỡ bỏ loại khổ in này, có thể do vấn đề giao thức in đã cũ không hỗ trợ trên các thiết bị máy in mới dẫn đến tình trạng Iphone, Ipad bị treo do hoạt động không đúng cách, nên nhằm đảm bảo sự ổn định của thiết bị di động Apple khuyến cáo sử dụng khổ giấy phổ biến hơn như A3, A4.
Giải pháp
Do khổ giấy A5 vẫn được sử dụng nhiều trên hệ thống của Nhanh và chưa rõ Apple họ có đưa lại khổ giấy in này trở lại hay không nên sẽ có 1 vài phương án khắc phục như sau:
Sử dụng sang các thiết bị di động chạy hệ điều hành Android.
Nếu doanh nghiệp dùng máy tính Macbook, Window thì thao tác in trên máy tính. Mac OS: tham khảo tại đây Window: tham khảo tại đây
Trên Iphone/Ipad có thể cài các app của bên thứ 3 hỗ trợ cho máy in doanh nghiệp đang sử dụng có hỗ trợ căn chỉnh khổ giấy mong muốn. Có 1 vài app phổ biến và miễn phí như:
Hp Smart: tham khảo tại đây
Epson iPrint: tham khảo tại đây
Canon print: tham khảo tại đây
Lưu ý: đây không phải là lỗi ở trên phần mềm, mà bất kỳ trang web nào sử dụng thao tác in trên trình duyệt Safari/Chrome ở Iphone or Ipad đều sẽ gặp phải
Doanh nghiệp vẫn có thể truy cập vào Nhanh.vn trên trình duyệt Cốc Cốc nhưng lại không thể thao tác gì bình thường trên các module Nhanh.vn
Nguyên nhân: Do trình duyệt Cốc Cốc mới có tính năng mặc định chặn quảng cáo trên trang, trình chặn quảng cáo này hiểu nhầm trên Nhanh có quảng cáo nên chặn, gây ảnh hưởng đến các thao tác người dùng trên Nhanh.vn
Trong một số trường hợp, nếu đã tắt chặn quảng cáo vẫn gặp phải những thao tác bất thường, bạn có thể tham khảo khôi phục lại phiên bản gốc của Cốc Cốc tại đây
Nguyên nhân: Chứng chỉ gốc DST Root CA X3 của Let's Encrypt bị hết hạn và phải thay bằng chứng chỉ mới. Điều này đã gây ra sự cố truy cập cho hàng loạt thiết bị và trang web trên toàn cầu. Các trang web sử dụng SSL miễn phí, thiết bị cũ và thiết bị iOS bị ảnh hưởng nhiều nhất.
Cách khắc phục: Để khắc phục vấn đề này các bạn tham khảo cách sau đây để có thể truy cập các website một cách bình thường
Nếu bạn đọc đang sử dụng các thiết bị di động, máy tính nhưng chưa update lên các phiên bản mới nhất cũng như hệ điều hành mới nhất thì các bạn hãy cập nhật các thiết bị di động, máy tính lên phiên bản mới nhất.
Để biết các thiết bị nào cần cập nhật lên phiên bản mới nhất, các bạn tham khảo tại đây
Những trình duyệt Chrome, Safari, Edge, Opera thường tin tưởng và sử dụng các Root Certificates của hệ điều hành mà chúng đang chạy để xác thực phía máy chủ. Riêng Firefox là ngoại lệ, nó có kho lưu trữ root certificates của riêng mình, vì vậy bạn chỉ cần tải hoặc cập nhật Firefox lên bản mới nhất là có thể truy cập kết nối an toàn.
Nếu các máy tính các bạn hiện đang dùng windows 10,11 nhưng vẫn không thể truy cập được thì có thể tham khảo cách sửa đổi chứng chỉ như sau:
Cho phép hiển thị đuôi file trong windows
Tải file về theo địa chỉ tại đây
Khi bạn tải về file sẽ có tên là ISRG Root X1 - HKLM - AuthRoot.reg.txt bạn hãy đổi lại tên file thành ISRG Root X1 - HKLM - AuthRoot.reg
Click trực tiếp vào file vừa đổi tên (ISRG Root X1 - HKLM - AuthRoot.reg) để khởi chạy.
Tắt hết các trình duyệt và sau đó thử lại.
Tải và cập nhật chứng chỉ ISRG Root X1 cho hệ điều hành theo cách thủ công
Tải về chứng chỉ gốc ISRG Root X1 => isrgrootx1.der
Sau khi tải về bạn click đúp vào file để tiến hành cài đặt
Chọn Install Certificate
Chọn Current User > nhấn Next.
Các bạn để mặc định Automatically select the certificate store based on the type of certificate > nhấn Next, nó sẽ tự động chọn kho lưu trữ chứng chỉ dựa trên loại chứng chỉ (hoặc bạn có thể tick vào dòng thứ 2 để import thủ công vào 2 kho lưu trữ Trusted Root và Intermediate)
Sau khi Import thành công bạn hãy tắt và khởi động trình duyệt web, truy cập lại địa chỉ website đang bị lỗi kết nối riêng tư, vấn đề đã được khắc phục, kết nối bây giờ là an toàn.
Cuối cùng, tiến hành khởi động lại trình duyệt và truy cập vào website mà bạn đọc muốn truy cập
Ngoài ra, nếu máy tính của bạn không thể nâng cấp lên hệ điều hành cao hơn do cấu hình máy thì bạn đọc có thể thử tham khảo cách khắc phục sau với hệ điều hành win 7
Bạn mở hộp thoại Run ra (Windows + R) . Sau đó nhập lệnh inetcpl.cpl > và nhấn Enter.
Cửa sổ Internet Properties hiển thị lên. Các bạn chọn theo hình
Bạn có thể xem chứng chỉ hiện tại trong tab Trusted Root… > bấm Import
Bạn nhấn Next
Chọn Browse... tìm file bạn vừa tải vè ở bước trên
Sau đó cứ tiếp tục nhấn Next.
Chọn Finish để kết thúc.
Một cửa sổ cảnh báo xuất hiện, bạn chọn Yes để đồng ý thay chứng chỉ mới là được.
Cuối cùng bạn mở trình duyệt và truy cập lại địa chỉ website mà bạn muốn truy cập trước đó để kiểm tra
Giải pháp: Bấm vào icon để tắt cài đặt Chặn quảng cáo trên trang này đi, sau đó F5 làm mới lại trình duyệt để thao tác lại bình thường.